Xác định các cặp đấu tứ kết môn Bóng chuyền

Sau các lượt trận vòng bảng vô cùng gay cấn tại Nhà thi đấu Đại Yên (tỉnh Quảng Ninh), 16 đội bóng chuyền nam và nữ xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện.

bong-chuyen-2-1670746160.jpeg
Đội nữ Thái Bình sẽ gặp Ninh Bình ở tứ kết

Kết thúc vòng bảng môn Bóng chuyền, 4 cặp đấu tứ kết của nội dung nữ đã được xác định, với tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa Long An và Hà Nội.

Ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng môn Bóng chuyền tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã chính thức khép lại với cặp đối đầu giữa Long An và nữ Quân đội. 

Đây là trận đấu quyết định thứ hạng nên cả 2 đội ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất để hướng tới mục tiêu giành chiến thắng. Đội đương kim vô địch Long An có lợi thế khi sở hữu "ngôi sao" số 1 của Bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Dũng cũng thận trọng đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất, trong đó phải kể đến những cái tên như chủ công Phạm Thị Nguyệt Anh, Nguyễn Phương… Với một tập thể đoàn kết, sự đồng đều về lực lượng, sau 3 set đấu, đội Quân đã đánh bại Long An với tỷ số với tỷ số 3-1 (25/23, 21/25, 25/23, 25/21).

Thất bại trước Quân đội trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng D đồng nghĩa với việc Long An đã đánh mất ngôi đầu bảng và rớt xuống vị trí thứ ba, xếp sau Quảng Ninh và nữ Quân đội. Trước đó, Quảng Ninh đã đánh bại Bắc Ninh với tỷ số 3-0 để dẫn đầu bảng tử thần tại Đại hội. Thái Bình xếp thứ 4 và Bắc Ninh bị loại khi xếp cuối bảng.

bong-chuyen-1-1670746160.jpg

Ở bảng C, nữ Ninh Bình đã thể hiện sức mạnh vượt trội với 4 chiến thắng liên tiếp để giành vị trí dẫn đầu. Xếp sau Ninh Bình lần lượt là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc.

Như vậy, nội dung bóng chuyền nữ, 4 cặp tứ kết bảng nữ đã được xác định là Ninh Bình - Thái Bình, Quảng Ninh - Thanh Hóa, Long An - Hà Nội, Quân Đội - thành phố Hồ Chí Minh. Các đội sẽ thi đấu chéo theo thành tích là đội nhất bảng A với hạng 4 bảng B, nhì bảng A sẽ đấu với đội hạng 3 bảng B và ngược lại. Trong 4 cặp đấu này, tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa đội bóng miền Tây Long An gặp đối bóng Thủ đô Hà Nội.

Ở bảng nam, sau vòng bảng đội Công An nhân dân và Bến Tre cùng bị loại. Các cặp thi đấu tứ kết ở bảng nam cũng được xác định, đó là các cặp đấu: Khánh Hòa - Long An, Quân Đội - Hà Tĩnh, Ninh Bình - Vĩnh Long và Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh.

Theo lịch thi đấu, các trận đấu tứ kết của môn Bóng chuyền sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày (11 và 12/12).

P.V