Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022: Gần 400 võ sĩ tranh tài môn Karate

Ngày mai (26/11), môn Karate trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 sẽ chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Ninh Bình - nơi diễn ra môn Karate tại SEA Games 31. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của chủ nhà Ninh Bình đã toàn tất, sẵn sàng chào đón các võ sĩ cả nước về tranh tài tại Đại hội.

karatedo-1-1669354937.jpg
Môn Karate trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình

Môn Karate tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra từ ngày 26 tới 30/11 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Tham gia tranh tài môn Karate tại Đại hội lần này có gần 400 võ sĩ đến từ 39 tỉnh, thành, ngành. Tại giải các võ sĩ tranh tài tài 25 bộ huy chương nội dung kata (biểu diễn) cá nhân nam, nữ; đồng đội nam, nữ; đồng đội hỗn hợp nam, nữ và kumite (đối kháng) đồng đội nam, nữ nhóm 1, nhóm 2; kumite nam 50kg, 55kg, 60kg, 67kg, 71kg, 75kg, 80kg, 84kg và trên 84kg trong khi nữ có kumite 45kg, 48kg, 52kg, 56kg, 60kg, 65kg, 70kg, 75kg. Trên sàn đấu có trang bị hệ thống camera ghi hình theo đúng quy định.

Ông Vũ Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình - cho biết: “Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như về chuyên môn được chúng tôi đảm bảo tốt nhất đúng theo yêu cầu đề ra. Nhà thi đấu là nơi từng tổ chức môn Karate của SEA Games 31 nên các trang thiết bị tiếp tục được sử dụng dành cho vận động viên trong nước thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc”.

karatedo-2-1669354938.jpg
Cho đến thời điểm này, các đơn vị đã có mặt đầy đủ ở Ninh Bình và làm quen với Nhà thi đấu

Trong khi đó, ông Vũ Sơn Hà - Chủ tịch Liên đoàn Karate Đông Nam Á đồng thời là cán bộ phụ trách bộ môn Karate (Tổng cục Thể dục thể thao), thành viên Ban Tổ chức môn Karate Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 chia sẻ: “Công tác chuyên môn được chúng tôi kiểm tra rất kỹ từ danh sách đăng kí của vận động viên mỗi đoàn cho tới đội ngũ trọng tài. Ban Tổ chức đề cao thi đấu chuyên môn để các vận động viên giành kết quả đúng với nỗ lực mà mình đã tập luyện, thể hiện thực tế khi ra sàn”.

Cho đến thời điểm này, các đơn vị đã có mặt đầy đủ ở Ninh Bình và làm quen với Nhà thi đấu. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các vận động viên tập luyện, ngành Thể thao Ninh Bình đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất như sàn thi đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế, bố trí khung thời gian tập luyện cụ thể, khoa học cho các đoàn tại địa điểm Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh.

P.L