Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ diễn ra vào tháng 8/2023 tại Đà Nẵng

Ngày 12/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2023 tại Việt Nam - đã chù trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội.

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội gồm đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND thành phố Đà Nẵng; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Tài chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; Bộ Y tế; Bộ Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền hình Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Hội Thể thao Học sinh Việt Nam.

hop-1681437379.jpg

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã thông tin, trao đổi nhiều nội dung, hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2023 đến thời điểm hiện tại; đồng thời đề xuất những nội dung, hoạt động cần tập trung chuẩn bị từ nay đến khi sự kiện chính thức diễn ra.

Đến nay, các hoạt động chuẩn bị về công tác chuyên môn như xây dựng điều lệ chung, điều lệ thi đấu các môn thể thao; phương án tổ chức thi đấu các môn; phương án chuẩn bị, lựa chọn lực lượng thành lập Đoàn Thể thao học sinh Việt Nam tham dự Đại hội... đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Đại hội thi đấu 6 môn với 107 bộ huy chương, gồm: Điền kinh, Bơi, Cầu lông, Bóng rổ, Vovinam, Pencak Silat. Thời gian tổ chức đại hội từ ngày 5 đến 10/8/2023. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này, lần trước đó là vào năm 2013.

Đại hội không chỉ là hoạt động phong trào mà còn là một hoạt động chuyên môn, hoạt động ngoại giao giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; thể hiện hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế... Đến với Đại hội, kết quả, thành tích không phải đích đến số 1 mà nhằm phát hiện, tạo điều kiện cho các tài năng thể thao; đồng thời cổ vũ, rèn luyện phát triển thể chất cho học sinh, sinh viên, hướng đến giáo dục con người toàn diện.

Lê Minh