Đà Nẵng trở lại V.League

Vô địch giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao vàng 2023-2024 trước 3 vòng đấu, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng trở lại V.League mùa tới.

Tiếp Đồng Tháp trên sân nhà ở vòng 17 giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao vàng 2023-2024, SHB Đà Nẵng quyết tâm giành chiến thắng để có vé trở lại V.League mùa giải tới. Đồng Tháp đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nên phần còn lại của mùa giải với thầy trò Nguyễn Minh Dũng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Trong khi thêm một chiến thắng sẽ đưa Đà Nẵng trở lại với V.League mùa kế tiếp. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc từ trọng tài Trương Quang Thông, các học trò của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã đẩy cao đội hình lên tấn công.

danang-1716614294.jpeg
Trận thắng trước Đồng Tháp đã giúp Đà Nẵng về đích sớm hơn 3 vòng đấu. Ảnh: Phi Hải

Đội chủ nhà sớm có bàn mở tỷ số ở phút 12 do công của Minh Quang. Đến phút 33, đội chủ sân Hòa Xuân có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Văn Long.

Sau khi Đồng Tháp có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở đầu hiệp 2, đội chủ nhà ấn định chiến thắng 3-1 bằng pha lập công của Minh Đan ở phút 72.

Với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng (42 điểm) tạo ra khoảng cách 10 điểm so với đội đứng nhì là PVF CAND, đồng nghĩa với việc đoàn quân của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng vô địch sớm trước 3 vòng đấu, đồng thời trở lại với sân chơi V.League sau 1 mùa giải vắng mặt. Trong khi đó, PVF sẽ cạnh tranh cùng Bình Phước (26 điểm) cho suất tham dự trận play-off, với hy vọng tìm kiếm cơ hội được thi đấu ở V.League mùa tiếp theo.

Như vậy, chỉ sau 1 mùa giải xuống hạng, câu lạc bộ Đà Nẵng đã nhanh chóng tái xuất hạng đấu cao nhất của Bóng đá Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng với thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng nhờ sự đầu tư nghiêm túc và quyết tâm phấn đấu cực lớn. 

Việc câu lạc bộ Đà Nẵng trở lại V.League chỉ sau 1 mùa giải là niềm vui lớn của Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, cầu thủ và người hâm mộ thành phố Biển. Đáng chú ý, đội chủ sân Hòa Xuân lại có khả năng đổi tên sau khi giành vé thăng hạng V.League 2024-2025.

danang2-1716614021.jpeg
Các học trò công kênh huấn luyện viên Trương Việt Hoàng. Ảnh Phi Hải

Chia sẻ sau khi vô địch sớm giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024, Chủ tịch câu lạc bộ Đà Nẵng Lê Văn Hiểu bày tỏ niềm vui nhưng cũng cho biết: "Chúng tôi rất vui vì đã hoàn thành mục tiêu lên hạng. Một chặng đường ở giải hạng Nhất tuy không nhiều chông gai nhưng cũng rất thử thách. 

Đây là đội bóng của thành phố Đà Nẵng và đang hoạt động theo tính chất của Công ty cổ phần. Có thể sắp tới đội sẽ mang tên câu lạc bộ bóng đá Đà Nẵng. Chúng ta không phải rời xa nhà tài trợ SHB nhưng phải tỏ rõ vị trí, vai trò và khẳng định đây là đội bóng của thành phố, của người dân Đà Nẵng nên tài trợ của thành phố là nên có.

Chúng tôi đề nghị thành phố tìm nguồn tài trợ cho đội bóng, vì câu lạc bộ không chỉ đảm đương đội 1 mà còn luôn đóng góp xây dựng các thế hệ tiếp nối và góp phần chăm lo cho phong trào bóng đá Đà Nẵng".

Từ mùa giải năm 2008, câu lạc bộ Đà Nẵng có tên gọi gắn với Nhà tài trợ SHB Đà Nẵng. Với sự đầu tư từ Nhà tài trợ, đội bóng sông Hàn nhanh chóng gặt hái thành công với cú đúp vô địch V.League và Cúp Quốc gia 2009. Câu lạc bộ Đà Nẵng còn thêm 1 lần vô địch V.League năm 2012, 1 lần giành ngôi Á quân năm 2013 và 2 lần về hạng ba năm 2011 và 2016. Sau 2 thập kỷ góp mặt sân chơi cao nhất Bóng đá Việt Nam, đội chủ sân Hòa Xuân lần đầu tiên rớt hạng giải vô địch quốc gia năm 2023 và xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Trang Trang