Đã có 4 quốc gia mua bản quyền phát sóng SEA Games 32

Theo thông báo của nước chủ nhà SEA Games 32 - Campuchia cho biết, tính đến thời điểm này đã có 4 quốc gia mua bản quyền phát sóng kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32) diễn ra vào tháng 5 tới.

sg-1-1679119392.jpg
Ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký Ban Tổ chức SEA Games 32

Theo ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký Ban Tổ chức SEA Games 32 - chia sẻ tại Lễ khai mạc Hội nghị Thông tin và Truyền thông SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 diễn ra trong 2 ngày 16, 17/3 tại thủ đô Phnompenh: “Có 4 quốc gia đã mua bản quyền truyền hình SEA Games 32 là: Việt Nam, Singapore, Indonesia và Malaysia. Tại Campuchia, chúng tôi còn Đài Truyền hình lớn là CSTV tham gia vào việc phát sóng sự kiện này cùng với Đài Truyền hình quốc gia”.

Campuchia trở thành nước chủ nhà SEA Games đầu tiên bán bản quyền phát sóng kỳ Đại hội Thể thao khu vực. Trước đây, các nước đăng cai SEA Games không bán bản quyền phát sóng mà chỉ thu “phí truyền dẫn”.

“Chúng tôi có bước tiến lớn. Gần 50% trong số 10 quốc gia tham dự SEA Games 32 đã mua bản quyền phát sóng, như vậy chúng tôi có 50% sự hỗ trợ”, ông Vath Chamroeun nhấn mạnh và cho biết thêm sẽ hỗ trợ những quốc gia nhỏ không mua bản quyền SEA Games 32.

sg-3-1679119392.jpeg
SEA Games 32 sẽ được diễn ra tại Campuchia từ ngày 5 đến ngày 17/5/2023 tại 5 địa điểm gồm Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville, Kep và Kempo

Trong ngày đầu tiên diễn ra Hội nghị Thông tin và Truyền thông SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 (16/3), đại diện của nước chủ nhà đã thông tin ngắn gọn về một số nội dung liên quan đến đối tác truyền thông, môn thi đấu được truyền hình trực tiếp, tiến độ công tác tổ chức sự kiện thể thao này. Tuy nhiên, bản quyền truyền hình vẫn là vấn đề nóng được giới báo chí, truyền thông quan tâm nhất.

Ông Vath Chamroeun cho biết: “Chúng tôi đã đạt được một bước tiến quan trọng, có thể nói rằng 50% trong số 10 quốc gia mua bản quyền truyền hình đồng nghĩa với việc chúng tôi đang có 50% sự ủng hộ và đây là tín hiệu tích cực hướng tới hoàn thành mục tiêu. Chúng tôi không kỳ vọng một số quốc gia nhỏ mua bản quyền. Song, dù họ không mua nhưng nếu họ đề nghị điều gì chúng tôi sẵn sàng đáp ứng trên tinh thần hữu nghị và bình đẳng…”.

sg-1679119407.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị Thông tin và Rruyền thông SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 tại thủ đô Phnompenh

Tại Hội nghị, ông Vath Chamroeun cũng kêu gọi các phương tiện truyền thông, báo chí thông qua sự kiện thể thao này giúp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Campuchia hiền hòa, mến khách, hòa bình, ổn định, đất nước Campuchia tươi đẹp với nhiều tiềm năng phát triển.

Kết thúc ngày làm việc thứ nhất với kết quả tốt đẹp, chương trình làm việc ngày thứ hai (17/3), đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước đã được đi thăm quan thực tế tại các sân vận động nơi sẽ diễn ra nội dung các môn thi đấu SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

P.V