Đá bù Vòng 25 Premier League 2022-2023 > Manchester United - Brentford (2 giờ ngày 6/4): Trở lại tốp 4

Nếu chỉ tính tại mặt trận Premier League, Man United đang trải qua chuỗi 3 trận không thể ghi bàn. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm trước Brentford và trở lại với vị trí trong tốp 4.

Kể từ sau khi giành chức vô địch EFL Cup với chiến thắng 2-0 trước Newcastle United, Man United không ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 9 lần trong 3 trận gần nhất tại Premier League. Thất bại trước chính Newcastle vào cuối tuần cách đây ít ngày là minh chứng rõ nhất về sự sa sút của “Quỷ đỏ” kể từ danh hiệu đầu tiên dưới thời của huấn luyện viên Ten Hag.

Hiện tại, Man United cũng đã đánh mất luôn vị trí trong tốp 4, để cả Newcastle United và Tottenham qua mặt khi có cùng 50 điểm nhưng lại kém hơn về hiệu số phụ. Đội chủ sân Old Trafford lại đứng trước nguy cơ mất cơ hội giành vé dự Champions League khi các đối thủ khác đang có sự trỗi dậy trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

1-man-united-1680671594.jpg
Man United không ghi bàn nào và thủng lưới 9 lần sau 3 trận gần nhất tại Premier League

Nếu không thể ghi bàn trong trận gặp Brentford ngay giữa tuần này, Man United có lần đầu tiên trong lịch sử không ghi bàn trong 4 trận liên tiếp tại Premier League. Trận gặp Brentford cũng là trận đấu mà đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag không còn đường lui.

Mặc dù vậy, điều khiến người hâm mộ của Man United có đôi chút hy vọng về kết quả khả quan hơn khi họ đang có chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà Old Trafford tại Premier League. Đội bóng duy nhất đánh bại Man United là Brighton vào hồi đầu mùa giải này. Đó cũng chính là đối thủ gần nhất mà Brentford có dịp đối đầu tại Premier League cách đây ít ngày trước với trận hòa 3-3 ngay tại sân Amex.

Trước khi loạt trận đá bù Premier League diễn ra vào giữa tuần này, Brentford tạm xếp thứ 7 và thậm chí còn đứng trên cả Liverpool trên Bảng xếp hạng. Nhưng điều đáng quan ngại với thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank bởi họ chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất, thậm chí còn không thể đánh bại 2 đội bóng đang đua trụ hạng là Everton (thua 0-1) và Leicester City (hòa 1-1).

2-brentford-1680671594.jpg
Brentford từng thắng đậm Man United 4-0 trong trận lượt đi mùa này

Mặc dù vậy, thất bại trước Everton cũng chỉ là trận thua duy nhất của Brentford trong 16 trận gần nhất tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London cũng thật sự là đối thủ khó chịu khi đã từng đánh bại Man United 4-0 trong trận lượt đi hồi đầu mùa này tại sân Cộng đồng Brentford.

Trong lịch sử Premier League, chưa có bất kỳ đội nào giành chiến thắng trên sân khách của cả hai đội bóng thành Manchester. Trước đó, họ cũng giành chiến thắng 2-1 trước Man City tại sân Etihad. Mặc dù vậy ở lần đối đầu gần nhất với “Quỷ đỏ” tại sân Old Trafford, Brentford để thua 0-3 trong giai đoạn cuối mùa trước.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Malacia; Sabitzer, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Martial

Brentford: Raya; Mee, Pinnock, Jansson; Hickey, Jensen, Norgaard, Henry; Mbeumo, Toney, Wissa

Dự đoán: Man United 1-1 Brentford

Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League 2022-2023

Ngày 6/4

02h00: West Ham United - Newcastle United

02h00: Manchester United - Brentford

Vĩnh Toàn