Đá bù vòng 17 La Liga > Real Madrid - Valencia (3 giờ ngày 3/2): Kền kền “làm thịt” bầy dơi

Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng trong trận đá bù vòng 17 La Liga khi đối thủ của họ là Valencia đang gặp khủng hoảng sau sự ra đi của huấn luyện viên Gennaro Gattuso.

Trước trận đá bù vòng 17, Real Madrid đang tự đánh mất đi cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch khi để mất điểm ở 4 trong 7 trận đấu gần nhất tại La Liga. Mới đây là trận hòa không bàn thắng trước Real Sociedad dù được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước.

Với trận hòa vào cuối tuần trước cùng với chiến thắng của Barcelona trước Real Betis vào một ngày trước đó, Real Madrid để đội bóng đại kình địch của xứ Catalan gia tăng cách biệt lên thành 8 điểm. Mặc dù vậy, cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti giành chiến thắng là khá cao khi chỉ phải gặp đối thủ đang gặp nhiều khủng hoảng như Valencia.

1-real-madrid-1675313126.jpg
Real Madrid từng đánh bại nhọc nhằng trước Valencia ở Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra cách đây chưa lâu

Trước khi gặp nhau ở trận đá bù vòng 17 La Liga, cả hai đội cũng đã gặp nhau trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Los Blancos có chiến thắng trước “Bầy dơi” sau loạt sút luân lưu để vào chơi trận chung kết. Ngoài ra, họ cũng từng thắng 11 và hòa 5 trong tổng số 16 trận đối đầu gần nhất với Valencia tại sân Santiago Bernabeu.

Ngay vào đầu tuần này, Valencia thông báo chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Trước khi rời Valencia, vị chiến lược gia người Ý cùng đội bóng chỉ thắng được 2 trong 8 trận gần nhất ở mọi đấu trường sau kỳ nghỉ World Cup 2022, trong đó có 3 trận thua trong 4 trận gần nhất tại La Liga.

Tính thêm cả trận thua 0-1 trước Real Valladolid khiến Valencia rơi xuống vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng với 20 điểm và chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Phong độ thi đấu sân khách của họ lại càng đáng lo hơn khi chỉ thắng 3 trong 16 trận đấu gần nhất kể từ tháng 3/2022.

2-gattuso-1675313126.jpg
Valencia vừa chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Gennaro Gattuso

Voro sẽ là người đóng vai trò huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng trong chuyến hành quân đến Madrid. Cơ hội giành chiến thắng của Valencia càng trở nên mong manh khi họ chỉ thắng 2 trong 13 trận đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường.

Dù đã từng gây khó cho Real Madrid trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, thế nhưng khi tình hình của đội khách đang không thật sự khả quan thì đây là cơ hội lớn để Los Blancos có thể giành trọn 3 điểm. Một chiến thắng dành cho đội chủ nhà để họ có thể tiếp tục cuộc đua song mã cho chức vô địch tại La Liga mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Nacho, Militao, Rudiger, Camavinga; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Valencia: Mamardashvili; Foulquier, Comert, Diakhaby, Gaya; Musah, Guillamon, Moriba; Kluivert, Cavani, Lino

Dự đoán: Real Madrid 3-0 Valencia

Vĩnh Toàn