Cựu Tổng thống Sarkozy đã can thiệp vào vụ chuyển nhượng Mbappe?

Theo tiết lộ từ báo chí Pháp, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy, rất có thể đã có những tác động nhất định đến vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe, khiến cầu thủ này lựa chọn ở lại Paris Saint-Germain (PSG) thay vì tới Real Madrid như tin đồn trước đó.

mbappe-1653448197.jpg
Ông Nicolas Sarkozy (trái) thường đến xem PSG thi đấu

Không phải chỉ Tổng thống đương nhiệm Emmanuel Macron, mà cả cựu Tổng thống Pháp - Nicolas Sarkozy - được cho là đã có những hành động nhất định để ngăn chặn sự ra đi khỏi PSG của Kylian Mbappe. Ông Sarkozy được tiết lộ là nhân vật chính trị đã cố vấn cho Mbappe trong nhiều tháng qua.

Sarkozy là một vị khách thường xuyên đến Parc des Princes và luôn giành sự ủng hộ cho câu lạc bộ của Thủ đô Paris. Theo một báo cáo được công bố bởi RMC Sport, ông Sarkozy đã trở thành cố vấn trên thực tế cho cựu thần đồng Monaco trong những tháng gần đây. "Họ đã nói chuyện với nhau hàng tháng trời. Ông ấy (Sarkozy) thường xuyên nói chuyện với Kylian qua điện thoại. Ông ấy cũng hay gặp Mbappe và các cầu thủ khác của PSG sau trận đấu, trong văn phòng của ông ấy ở Rue de Miromesnil", một người họ hàng của Sarkozy nói với RMC.

Không chỉ Sarkozy đã gây áp lực buộc Mbappe phải ở lại Pháp, mà người đương nhiệm Emmanuel Macron cũng nhấn mạnh rằng, chính ông đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục tài năng 23 tuổi. Mbappe được thúc giục không từ bỏ thách thức mà PSG phải đối mặt, mà một trong những thử thách lớn nhất - đó chính là ngôi vô địch Champions League.

RMC Sport tiết lộ, Mbappe đã được Sarkozy thông báo sẽ không ra đi cho đến khi anh mang cúp châu Âu về thủ đô nước Pháp. "Cậu chưa giành được cúp châu Âu với Paris. Những đội bóng khác (Real Madrid) đã giành được nó 13 lần. Cậu chính là người được chọn để chinh phục thử thách này…", RMC tiết lộ về cuộc nói chuyện giữa ông Sarkozy và Mbappe.

Mai Anh