Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đối mặt án tù

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales - phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù do các cáo buộc tấn công tình dục sau khi một thẩm phán Tây Ban Nha đề nghị đưa ông ra xét xử vì cưỡng hôn “ngôi sao” bóng đá nữ nước này - Jenni Hermoso.

spain-wc-1706535896.jpg

Thẩm phán Francisco de Jorge của Tây Ban Nha đã đề nghị đưa ông Luis Rubiales - cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEA) - ra tòa vì hành vi cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenny Hermoso sau khi đội tuyển Bóng đá nữ Tây Ban Nha giành ngôi vô địch World Cup nữ 2023. Cuộc điều tra kết luận nụ hôn này "không có sự đồng thuận, là hành động đơn phương và bất ngờ". Hành động này xảy ra trong buổi lễ trao giải và có sự chứng kiến, ghi hình của đông đảo báo chí và người hâm mộ trên khắp thế giới.

Cả 2 tội này, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tội danh, có thể bị phạt tù hoặc phạt tiền. Thẩm phán cũng đề nghị đưa 3 người khác ra xét xử vì hành vi gây áp lực lên Hermoso "để cô đưa ra tuyên bố công khai xác nhận nụ hôn là đồng thuận". Ba người này gồm: cựu huấn luyện viên đội tuyển nữ - Jorge Vilda, Giám đốc đội tuyển nam - Albert Luque và Giám đốc Tiếp thị - RFEF Ruben Rivera.

Phương Hạnh (Marca)