Cựu cầu thủ Real Madrid nguy kịch sau tai nạn xe hơi

Cựu cầu thủ của Real Madrid - Freddy Rincon - đang chiến đấu để giành giật sự sống của mình trong bệnh viện sau khi bị chấn thương nặng ở đầu trong vụ va chạm xe hơi xảy ra hôm qua tại quê nhà Colombia. Rincon, 55 tuổi, từng góp mặt tại 3 kỳ World Cup trong những năm 90, ghi 17 bàn trong 84 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Colombia và từng thi đấu tại Tây Ban Nha trong màu áo Real Madrid vào các năm 1995, 1996 …

rin-1649756030.jpg
Chiếc xe của Rincon mất lái và lao vào lề đường

Bác sĩ Laureano Quintero thuộc bệnh viện Imbanaco Grupo Quironsalud ở Cali, phía nam thành phố Bogota cho biết, Freddy Rincon đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đầu bị chấn thương nặng. Các bác sỹ đã phải mất gần 3 giờ phẫu thuật để cứu Rincon, tuy nhiên, hiện tại - khi đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, anh vẫn đang ở trong tình trạng "rất nguy kịch”...

Theo báo chí địa phương cho biết, một chiếc xe buýt đã va chạm với "một chiếc xe hơi chở 4 người" vào khoảng 4 giờ 30 sáng 11.4 (giờ địa phương). 5 người bị thương trong vụ tai nạn này, bao gồm cả tài xế xe buýt. Một số tờ báo nói rằng, chiếc xe Rincon đang lái đã đâm vào một chiếc xe buýt. Anh ta là một trong bốn người bao gồm cả tài xế xe buýt bị thương. Đoạn video được đăng trực tuyến cho thấy vụ va chạm dữ dội giữa xe của Rincon và xe buýt. Cả hai phương tiện dừng lại sau khi chiếc xe bị tông và mất lái trước khi lao vào lề đường gần đường chính. Mặc dù các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng Rincon đã lái chiếc xe đâm vào một chiếc xe buýt và nói rằng anh ta được cho là đã vượt đèn đỏ, nhưng nguồn tin từ cảnh sát giao thông thành phố sau đó cho biết, anh dường như chỉ là một hành khách. Hiện vẫn chưa rõ ai trong số ba người khác trên xe, một nam và hai nữ, đã lái chiếc xe này. Kiểm tra hơi thở của tài xế xe buýt cho thấy không có nồng độ cồn.

rincon-1649757085.jpg
Rincon từng khoác áo Real Madrid

Về phía câu lạc bộ Real Madrid, nơi Rincon từng thi đấu 2 năm giữa thập niên 90, cho biết: "Real Madrid CF xin dành tất cả sức mạnh và tình cảm của chúng tôi cho Freddy Rincón sau vụ tai nạn hôm nay. Chúng tôi xin gửi lời động viên và hy vọng anh ấy sẽ vượt qua thời khắc khó khăn này càng sớm càng tốt".

Rincon sinh ra ở thành phố cảng phía tây nam Buenaventura và được biết đến với biệt danh "Colossus". Anh từng chơi cho Napoli (Italy) trước khi sang Real Madrid năm 1995. Anh cũng có thời gian gắn bó với những đội bóng hàng đầu ở Brazil như Corinthians, Palmeiras và Santos. Bàn thắng quan trọng nhất và đáng nhớ nhất của anh là bàn thắng ghi vào lưới Tây Đức ở Milan vào ngày 19/6 hồi World Cup 1990. Anh ấy đã sút bóng qua chân của thủ môn người Đức ở phút bù giờ để san bằng tỉ số, đưa trận đấu tới kết quả hòa - điều mà đội của anh cần để tránh bị loại ngay từ vòng bảng.

Minh Tuấn