Real Sociedad vào bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Real Sociedad đã đánh bại chủ nhà Celta Vigo với tỷ số 2-1 để lọt vào bán kết Cúp nhà Vua lần đầu tiên kể từ khi vô địch giải đấu này 4 mùa giải trước.

Mikel Oyarzabal và Sheraldo Becker đã ghi bàn cho đội khách trong trận tái đấu của 2 đội sau màn đọ sức ở La Liga hôm 20/1, cũng chứng kiến Sociedad thắng 1-0 trên sân Celta Vigo. Huấn luyện viên Imanol Alguacil của Sociedad hài lòng đánh giá: “Chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng tuyệt vời và một huấn luyện viên tuyệt vời, vì vậy những gì chúng tôi đạt được trong 2 trận đấu trên sân khách này có rất nhiều giá trị”.

Sociedad - đội đã đánh bại đối thủ xứ Basque là Athletic Bilbao trong trận chung kết Cúp nhà Vua 2019-2020 - đã lọt vào vòng 8 đội cuối cùng trong 2 mùa giải trước nhưng không thể tiến sâu hơn. Nhưng tín hiệu lạc quan về sự thay đổi sớm đến khi Oyarzabal đã mở tỷ số bằng cú đánh đầu từ cự ly gần ở phút thứ hai trên sân Balaidos.

Becker gia tăng cách biệt trong pha đột phá nhanh ở phút 66, anh thực hiện một pha chạy chỗ từ phía sau hàng tiền vệ và ghi bàn từ ngoài vòng cấm. Luca de la Torre ghi bàn an ủi cho đội chủ nhà bằng cú sút chìm trong vòng cấm ở phút 90+2.

copa-del-rey-1477jpeg-1706065018.webp
Sociedad đánh bại Celta Vigo 2-1 để vào bán kết Cúp nhà Vua

Celta Vigo, do một nhà cầm quân rất giỏi về đấu cúp là Rafa Benitez huấn luyện, đã không thể trở lại trận bán kết lần đầu tiên kể từ năm 2017. Celta Vigo cũng đang đứng thứ 16 tại La Liga, chỉ cách khu vực xuống hạng 2 điểm. Trong khi đó Sociedad, đội đứng ở vị trí thứ 6 tại La Liga, đang cho thấy dấu hiệu trở lại trong nửa sau của mùa giải. Chiến thắng trước Celta Vigo vào thứ Bảy đã chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng của Sociedad ở La Liga. Và giờ là một suất ở bán kết Cúp nhà Vua. Họ cũng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, với trận lượt đi tại PSG vào ngày 14/2.

Ngày 25/1, Athletic Bilbao tiếp đón Barcelona với mục tiêu lọt vào bán kết Cúp nhà Vua mùa thứ năm liên tiếp. Trận đấu này là sự góp mặt của 2 câu lạc bộ thành công nhất của giải đấu. Barca có 31 danh hiệu, và Athletic có 23. Trong khi Girona, đội đang dẫn đầu La Liga đầy bất ngờ, đến thăm Mallorca trong một trận tứ kết khác.

Vào ngày 26/1, Atletico Madrid - đội đã loại đương kim vô địch Real Madrid ở vòng 16 đội vào giữa tuần qua - sẽ tiếp đón Sevilla vốn đang trong cuộc chiến trụ hạng ở La Liga.

Trang Trang