C.Ronaldo giúp Al Nassr thắp lại cuộc đua vô địch

Rạng sáng 17/5, Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số giúp câu lạc bộ Al Nassr thắp lại hy vọng trong cuộc đua vô địch quốc gia Saudi Arabia mùa giải năm nay.

Rạng sáng nay, C.Ronaldo cùng các đồng đội có chuyến làm khách của Al Taee trong khuôn khổ vòng 27 giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà khiến C.Ronaldo cùng các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1.

Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi trong hiệp 2 khi phút 52, Al Sulaiheem đột phá vào vùng cấm và bị cầu thủ bên phía Al Taee giẫm lên gót. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Al Nassr hưởng phạt đền.

ronaldo-1684286177.jpg
C.Ronaldo tỏa sáng giúp Al Nassr thắp lại cuộc đua vô địch

Từ cự ly 11m, Cristiano Ronaldo tung cú đá lạnh lùng vào góc xa bên trái. Thủ môn đội chủ nhà đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua. Tính cả pha xé lưới Al Tai, Ronaldo đã ghi 17 bàn sau 19 trận trong năm 2023. Trung bình, tiền đạo 38 tuổi ghi 0,9 bàn mỗi trận. Đây là hiệu suất lập công ấn tượng của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Tính riêng trong màu áo Al Nassr, Ronaldo đã ghi 13 bàn và có 2 kiến tạo sau 17 trận trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, cả 13 pha lập công của CR7 đều diễn ra tại Saudi League. Với 3 trận còn lại, CR7 khó bắt kịp cây săn bàn hàng đầu tại SPL hiện tại là Abderrazak Hamdallah với 20 bàn cho Al Ittihad.

Sau cú sút phạt đền thành công của Ronaldo giúp Al Nassr hoàn toàn kiểm soát thế trận. Phút 80, Anderson Talisca tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ sân Prince Abdul Aziz bin Musa'ed để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Al Taee cố gắng vùng lên trong những phút còn lại nhưng không tạo nổi một cơ hội đáng chú ý.

Trận thắng này giúp Al Nassr sống lại hy vọng vô địch. Bởi lẽ, trong khi Al Nassr đánh bại Al Tai thì ở vòng 27 đội đầu bảng Al Ittihad chia điểm trước Al Hilal sau trận hoà 2-2. Cú sảy chân của Al Ittihad giúp Al Nassr rút ngắn khoảng cách với đối thủ này trên Bảng xếp hạng còn 3 điểm.

Hiện tại, Al Nassr đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng với 60 điểm trong tay, còn con số này của Al Ittihad là 63. Đây là cách biệt không quá lớn với Ronaldo và các đồng đội ở 3 vòng cuối cùng giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Hoàng Nam