Cristian Ronaldo có thể rời Man United trong tháng 1/2023

Sau khi đề đạt nguyện vọng ra đi, CR7 có thể sẽ được phép rời Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023.

Trong kỳ chuyển nhượng hồi mùa hè vừa qua, C.Ronaldo đã nhiều lần đề đạt nguyện vọng được ra đi tìm kiếm bến đỗ mới nhưng không thành công vì "Quỷ đỏ" và huấn luyện viên Ten Hag nhất quyết không bán siêu sao 37 tuổi bằng mọi giá. Vị chiến lược gia người Hà Lan luôn khẳng định, Ronaldo nằm trong kế hoạch của ông tại Man United. Cùng với đó, CR7 cũng không thể rời sân Old Trafford vì bị hàng loạt câu lạc bộ lớn từ chối chiêu mộ, trong đó có Real Madrid, Juventus và Bayern Munich…

Tuy nhiên, khi mùa giải 2022-2023 khởi tranh, siêu sao người Bồ Đào Nha mới đá chính 1 trận tại Premier League. CR7 có 5 trận vào sân từ ghế dự bị và chưa ghi bàn nào tại giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

Thậm chí, nhà cầm quân 52 tuổi "cất" Ronaldo trên ghế dự bị ở trận derby Manchester hôm 2/10. Lý giải cho điều này, vị chiến lược gia người Hà Lan nói: "Tôi tôn trọng sự nghiệp vĩ đại của Ronaldo. Mặt khác, đó lại là cơ hội cho Anthony Martial. Cậu ấy cần ra sân sau chấn thương".

ronaldo-1-6297-1664851575.jpg
Man United sẵn sàng để Ronaldo ra đi trong tháng 1/2023 với lời đề nghị hợp lý

Theo The Telegraph, vì muốn đến 1 câu lạc bộ được dự Champions League nên Ronaldo hi vọng có thể ra đi ở kì chuyển nhượng tháng 1/2023. Về phía Man United, Ban lãnh đạo đội bóng và huấn luyện viên Ten Hag sẽ để CR7 rời Old Trafford nếu nhận được đề nghị hợp lý.

Việc Man United sẵn sàng bán Ronaldo là điều có thể hiểu được bởi lẽ tuyển thủ Bồ Đào Nha không đóng góp gì cho "Quỷ đỏ" từ khi miễn cưỡng ở lại.

Ronaldo là một trong 8 cầu thủ hết hợp đồng với Man United vào mùa hè 2023. Những cái tên còn lại ở đội 1 bao gồm: David De Gea, Marcus Rashford, Luke Shaw, Fred và Diogo Dalot. Huấn luyện viên Ten Hag được cho sẽ dành ra 6 tuần, từ nay đến khi World Cup 2022 khởi tranh, để đánh giá lại chất lượng nhóm cầu thủ này.

Theo thông tin được đăng trên tờ The Telegraph, Chelsea nhiều khả năng sẽ là bến đỗ mới của Ronaldo. Như đã biết, The Blues từng tiến gần đến việc chiêu mộ Ronaldo ở kì chuyển nhượng mùa hè 2022. Tuy nhiên, kế hoạch của ông chủ Todd Boehly thất bại vì bị huấn luyện viên Tuchel phản đối. Vì đã sa thải nhà cầm quân người Đức nên tỷ phú người Mỹ có thể trở lại thương vụ CR7 ở kì chuyển nhượng tháng 1/2023.

Nam Anh