C.Ronaldo bị chỉ trích sau màn trình diễn nghèo nàn trước Newcastle

Sau màn trình diễn nghèo nàn trước Newcastle tại vòng 19 Premier League, "ngôi sao" C.Ronaldo của Man United đã nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và cả giới truyền thông.

Tại Premnier League, Newcastle là đối thủ ưa thích của Ronaldo nhưng ở trận đấu rạng sáng 28/2, anh không để lại dấu ấn nào đáng kể. Thống kê cho thấy, C.Ronaldo không ghi bàn và không có pha kiến tạo nào. Ngoài ra, CR7 còn sở hữu những thông số chuyên môn đáng thất vọng. Cụ thể, tiền đạo 36 tuổi chỉ 1 lần rê bóng thành công, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 76%, không tạo ra cơ hội cũng như có cú sút trúng đích nào…

Bên cạnh đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng quyết liệt với cầu thủ đội chủ nhà ở phút 57. Trong tình huống này, Cristiano Ronaldo đã lao thẳng vào người Ryan Fraser trong 1 pha tranh chấp với cầu thủ chủ nhà. Dính pha vào bóng thô bạo của CR7, tiền vệ người Scotland đã ngã vật xuống sân.

C.Ronaldo hứng nhiều chỉ trích sau màn trình diễn thất vọng trước Newcastle

Vì pha chơi xấu này, Ronaldo bị phạt thẻ vàng ở tình huống mà người hâm mộ Newcastle cho rằng tiền đạo của Man United xứng đáng bị đuổi. CR7 bị cổ động viên "Chích choè" công kích dữ dội trên mạng xã hội.

Với chiếc thẻ vàng trong chuyến làm khách của Newcastle rạng sáng nay, Ronaldo đã nhận 4 thẻ vàng. Anh sẽ bị treo giò một trận tại Premier League nếu nhận thêm một thẻ nữa. Đồng hương của CR7, Bruno Fernandes, sẽ bị treo giò ở vòng kế tiếp do đã nhận đủ số thẻ phạt.

Bên cạnh đó, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân St James' Park, Cristiano Ronaldo ngay lập tức bỏ vào đường hầm, trong khi đồng đội nán lại để cảm ơn người hâm mộ. Hành động của ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục bị giới truyền thông chỉ trích. Theo đó, nhà báo Ian Ladyman của Daily Mail cho rằng: "Hành động của Ronaldo đã rũ bỏ tình cảm của những người hâm mộ di chuyển hơn 240 km đến sân, sau đó phải đội mưa để trở về nhà. CR7 cũng thiếu tôn trọng đối thủ. Cậu ấy làm điều này hàng tuần. Ronaldo là thành viên của Man United và cần được nhắc nhở về điều này".

Trong ngày Ronaldo tịt ngòi, Cavani đã tỏa sáng để giúp Man United giành lại một điểm tại St James' Park với pha lập công ở phút 71. Trước đó, Quỷ đỏ bị Newcastle xé lưới trước ngay phút thứ bảy (Saint-Maximin ghi bàn). Với bàn thắng giúp Man United giành lại 1 điểm, Cavani đã ghi 6 bàn sau những lần vào sân từ ghế dự bị trong màu áo Man United tại Premier League, thành tích chỉ kém Ole Gunnar Solskjaer (17 bàn), Chicharito (14 bàn), Marcus Rashford (9 bàn) và Anthony Martial (8 bàn).

Không thể đánh bại đội bóng đang nằm trong khu vực rớt hạng, Man United bỏ lỡ cơ hội vượt qua Totenham để chiếm vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng. Hiện tại, đội bóng của huấn luyện viên Rangnick đứng thứ 7, với 1 điểm kém Spurs (28 so với 29), nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận. Man United kém đội đứng thứ tư Arsenal 7 điểm (28 so với 35), nhưng đá ít hơn "Pháo thủ" 2 trận.

Ba ngày sau trận hòa Newcastle, Man United sẽ tiếp đón Burnley trên sân Old Trafford ở vòng 20 Premier League (ngày 31/12). Đây là trận cuối cùng của "Quỷ đỏ" trong năm 2021.

Kim Anh