Croatia hứng chịu chỉ trích sau trận hòa Albania

Được đánh giá cao nhưng Croatia chỉ giành được trận hòa trước Albania. Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic hứng chịu nhiều chỉ trích.

Ở lượt thứ hai, bảng B Vòng chung kết EURO 2024 tối 19/6, dù được đánh giá cao hơn nhưng Croatia chỉ giành được trận hòa 2-2 trước Albania. Trong trận đấu tối qua, Croatia khởi đầu tệ hại khi để Albania vượt lên nhờ công Qazim Laci ở phút 11.

Tới phút 74, Budimir kiến tạo để Kramaric dứt điểm về góc gần, gỡ hòa 1-1. Hai phút sau, Sucic dứt điểm trúng chân trung vệ Arlind Ajeti, rồi bật vào người Klaus Gjasula vào lưới, giúp Croatia vượt lên. Nhưng tới phút bù thứ năm, chính Gjasula sửa sai với cú đá cận thành, giúp Albania ấn định tỷ số 2-2.

modric-1718843435.jpg
Modric và các đồng đội hứng chịu chỉ trích sau trận hòa trước Albania

Kết quả hòa khiến Croatia chỉ có 1 điểm qua 2 lượt, tiếp tục đứng bét bảng B và nguy cơ bị loại từ vòng bảng EURO 2024.

Sau trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Zlatko Dalic đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì tin dùng các "lão tướng". Trên HRT, Vedran Jese - cựu hậu vệ từng 2 lần khoác áo tuyển Croatia - khen Sucic, Pasalic, Budimir tạo sự khác biệt, đồng thời chê Brozovic đá tệ hại. "Các cầu thủ trẻ mang lại nguồn năng lượng giúp Croatia lật ngược thế cờ sau hiệp 1 tồi tệ. Thật tiếc là Croatia không thể bảo toàn lợi thế", Jese bình luận.

Trong khi đó, ký giả thể thao hàng đầu Croatia - Anton Samovojska - thậm chí so sánh Budimir với huyền thoại Lionel Messi. "Hiệp 1 thực sự rất tuyệt vọng", Samovojska bày tỏ. "Thế trận tệ hại đã hoàn toàn xoay chuyển khi Budimir vào sân. Cảm giác như Croatia vừa đưa Messi vào sân vậy".

Về phần mình, cựu tiền vệ 63 tuổi - Tomislav Ivkovic - cũng không mấy vui vẻ khi trả lời phỏng vấn trên HRT: "Kết quả phản ánh diễn biến trận đấu. Croatia may mắn không thua 0-2 ở hiệp 1. Rồi chúng ta có những thay đổi và có những phút tuyệt vời cho đến khi ghi bàn thứ hai. Nhưng sau đó, đội lại không thể tận dụng đà tâm lý cũng như những tình huống phản công để kết liễu đối thủ".

Cựu danh thủ Ivkovic đánh giá cao nỗ lực của Perisic và Modric, nhưng nhấn mạnh rằng bộ đôi "lão tướng" này không còn có thể gồng gánh tuyển Croatia. "Tôi xin lỗi Modric nhưng tôi phải nói ra những gì tôi thấy. Anh ấy không còn là cầu thủ như trước nữa", ông nói thêm.

bang-b-1718840933.jpg
Cục diện bảng B sau lượt trận tối 19/6
lich-thi-dau-euro-1718839937.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)