Cristiano Ronaldo tự phá kỷ lục ghi bàn khi cùng Bồ Đào Nha hạ gục Scotland

Không chỉ giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Scotland ở UEFA Nations League tại Lisbon, Cristiano Ronaldo còn thiết lập kỷ lục ghi bàn mới trong sự nghiệp của mình.

Ở trận đấu rạng sáng 9/9, sự lạc quan của Bồ Đào Nha sớm bị ảnh hưởng khi Scott McTominay đánh đầu mở tỷ số cho Scotland ngay phút thứ bảy, từ quả tạt của tiền vệ Kenny McLean bên trái.

Thế trận tấn công của Seleccao chỉ thực sự khởi sắc sau khi đội trưởng Ronaldo vào sân từ đầu hiệp 2. Phút 54, Bruno Fernandes gỡ hòa cho chủ nhà với một cú đá nối đẳng cấp từ sát vạch 16,5m, hạ gục thủ môn Gunn.

ronaldo-1725843294.jpg
Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định cho đội tuyển Bồ Đào Nha

Bàn gỡ hòa giúp cầu trường Da Luz như bùng nổ, để chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội. Phút 78, Ronaldo đánh gót cho Joao Felix lao xuống đối mặt, nhưng lại sút trúng chân Gunn bật ra. Bốn phút sau, Ronaldo dứt điểm 2 lần liên tiếp dội cột, đầu tiên là cú đá bồi trúng cột phải, sau đó là pha đánh đầu cầu âu về cột trái.

Cựu tiền đạo Real Madrid không tỏ ra bực bội dù hỏng ăn 2 lần liên tiếp. Phút 88, khi tỷ số đang là 1-1, Cristiano Ronaldo chọn vị trí chuẩn xác để đón pha căng ngang từ Nuno Mendes, trước khi tạo điểm cắt từ cự ly gần, không cho thủ môn Angus Gunn cơ hội cản phá.

Khán đài sân vận động Estádio do Sport Lisboa e Benfica như vỡ òa sau pha làm bàn đầy cảm xúc của Ronaldo. Thủ quân tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tự phá kỷ lục với bàn thắng thứ 901, đồng thời, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn vào lưới 48 đội tuyển khác nhau.

Trong khoảng thời gian còn lại, cổ động viên chứng kiến màn ép sân nghẹt thở của nhà vô địch EURO 2016. Nếu may mắn hơn, Ronaldo đã có thể lập hat-trick. Anh bị cột từ chối đến 2 bàn thắng kể từ khi vào sân.

Dù vậy, với bàn thắng ở trận đấu rạng sáng nay, Ronaldo cũng tiếp tục nâng kỷ lục ghi 132 bàn cho một đội tuyển quốc gia, sau 214 trận, dù anh chỉ vào sân đầu hiệp 2 thay Pedro Neto. Đây là lần đầu đội trưởng Bồ Đào Nha dự bị ở một trận chính thức, kể từ tứ kết World Cup 2022 gặp Morocco.  

Đây là trận thứ hai trong 3 ngày, Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Bồ Đào Nha thắng 2-1 ở Nations League để giữ vững ngôi đầu nhóm 1, League A, UEFA Nations League 2024-2025. Trong khi, Scotland xếp chót với 2 trận toàn thua. "Hai trận, hai chiến thắng", anh viết trên X, không nhắc tới các bàn thắng cá nhân. "Cảm ơn mọi người đã ủng hộ".

an-mung-1725843294.jpg
"Ngôi sao" người Bồ Đào Nha phá vỡ kỷ lục 900 bàn thắng trong sự nghiệp

Thống kê cho thấy, cả 3 cầu thủ ghi bàn trận này đều đã hoặc đang đeo băng thủ quân Man United ở ít nhất vài trận đấu. Nhưng chỉ có 2 người hưởng niềm vui chiến thắng.   

Cùng thời điểm Ronaldo lập công trên sân Da Luz, tiền vệ 39 tuổi Luka Modric sút phạt thành bàn duy nhất giúp Croatia thắng đội khách Ba Lan 1-0, cũng tại bảng 1. Kết quả giúp 2 đội này đều có 3 điểm sau 2 lượt trận hạng A Nations League.

Ở lượt trận thứ ba ngày 12/10, Bồ Đào Nha làm khách trên sân Ba Lan, còn Scotland gặp Croatia ở Zagreb.

Phương Anh (tổng hợp)