Vượt qua Italia, Tây Ban Nha chạm trán Croatia ở chung kết UEFA Nations League

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Ý ở bán kết UEFA Nations League diễn ra rạng sáng 16/6 và thiết lập một trận chung kết với Croatia.

Hai đội từng đụng độ cũng ở bán kết Nations League 2020-2021 và La Roja đã có chiến thắng 2-1 để giành quyền vào chung kết (sau đó thua Pháp). Đội hình tuyển Tây Ban Nha sang Hà Lan tham dự Vòng chung kết UEFA Nations League năm nay có một vài sự thiếu vắng quan trọng mà tổn thất lớn nhất là tiền vệ Pedri của Barca do chấn thương. Vì thế, huấn luyện viên Fuente đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho phù hợp với nhân sự trong tay với Morta đá cao nhất trên hàng công.

Huấn luyện viên Roberto Mancini bên phía đội tuyển Italia xếp hàng thủ 3 người, trong đó đưa trung vệ kỳ cựu Leonardo Bonucci vào đá chính bất chấp mùa giải không ổn định của anh với Juventus. Và đội bóng màu áo thiên thanh phải trả giá, ngay phút thứ ba, đội trưởng của Italy, Leonardo Bonucci xử lý lóng ngóng trước vùng cấm, tạo cơ hội cho Yeremy Pino sút tung lưới Donnarumma, mở tỷ số.

joselu-1686875888.jpeg
Tây Ban Nha đánh bại đội Ý để gặp Croatia ở chung kết UEFA Nations League

8 phút sau, đến lượt hàng thủ Tây Ban Nha mắc lỗi. Ngay trong trận ra mắt, Robin Le Normand đã khiến "La Roja" chịu phạt đền với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Từ cự ly 11m, Ciro Immobile bình tĩnh đánh lừa Simon, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 21, Jorginho (tiền vệ của Arsenal) chuyền bóng quá đẳng cấp cho Frattesi (Sassuolo) thoát xuống khống chế rồi hạ gục Simon trong pha đối mặt. May cho Tây Ban Nha là bộ phận VAR đã phát hiện ra lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện không có gì thay đổi dù rằng, huấn luyện viên Mancini đã sớm điều chỉnh một số vị trí chơi không đạt yêu cầu trong hiệp 1, gồm cả thủ quân Bonucci. Ngay phút 48, Donnarumma lại phải ra tay từ chối cú volley của Merino (Sociedad) và pha đá bồi sau đó của Morata đã đi chệch cột dọc.

Tây Ban Nha và Italy cầm chân nhau với tỷ số 1-1 cho đến tận phút 88. Khi cổ động viên đã nghĩ về hiệp phụ, đột biến đã đến sau nỗ lực leo biên của Jordi Alba. Đường căng ngang của cựu hậu vệ Barcelona khiến hàng thủ Italy xáo trộn. Bóng bật ra đúng tầm chân của Rodri. Nhà đương kim vô địch Champions League tung cú sút sở trường từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm đến 2 cầu thủ của "Azzurri", trước khi được đưa vào lưới sau pha đệm cận thành của Joselu.

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để Nicolo Barella cùng đồng đội lật ngược thế cờ. Italy thua 1-2 ở những phút cuối, qua đó ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha vào chơi trận tranh ngôi vô địch UEFA Nations League.

Bóng đá Italy trải qua tháng 6 đầy đau đớn với 5 thất bại liên tiếp, ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển. Lần lượt Roma, Fiorentina, Inter gục ngã ở chung kết cúp châu Âu, sau đó là thất bại của đội U20 Italy tại World Cup và giờ là đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Roberto Mancini.

Chiến thắng giảm bớt áp lực lên De la Fuente, người đã bị chỉ trích nặng nề sau thất bại trước Scotland vào tháng 3 ở trận đấu thứ hai mà ông cầm quân. Joselu - người đã ghi 3 bàn sau 3 trận dưới thời tân huấn luyện viên De la Fuente đã chơi khá tốt trước khi lập công sau nỗ lực của Rodri Hernandez.

Kết quả thi đấu bán kết UEFA Nations League 2022-2023

Ngày 15/6

01h45: Hà Lan 2-4 Croatia

Ngày 16/6

01h45: Tây Ban Nha 2-1 Italy

Trang Trang