Bán kết UEFA Nations League 2022-2023 > Tây Ban Nha - Italy (1 giờ 45 ngày 16/6): Cân tài cân sức

Đội tuyển Tây Ban Nha và Italia có dịp tái ngộ khi đối đầu trong trận bán kết UEFA Nations League mùa giải 2022-2023. Cuộc đọ sức cũng trở nên cân tài cân sức khi cả 2 đội đều không có phong độ tốt trước trận đại chiến.

Trong cuộc hành trình tiến đến vòng chung kết UEFA Nations League, Tây Ban Nha đứng đầu bảng A2 khi xếp trên Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và CH Czech. Ngay trong lượt trận cuối vòng bảng, Tây Ban Nha đánh bại nhà vô địch mùa đầu tiên là Bồ Đào Nha ngay trên sân khách để giành tấm vé đi tiếp vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải.

Thế nhưng kể từ sau thất bại ở World Cup 2022, La Roja cũng trở nên khá hỗn độn khi Luis Enrique bị sa thải và Luis de la Fuente tiếp quản thay cho cựu chiến lược gia của Barcelona. Thậm chí, ngay cả chiến dịch vòng loại Euro 2024 của đội tuyển Tây Ban Nha cũng không suôn sẻ khi nhận trận thua xứng đáng 0-2 trước Scotland trên sân khách.

Với việc phải đối đầu với Italia ngay trong trận đấu bán kết UEFA Nations League, đây rõ ràng là thách thức không hề nhỏ với chính huấn luyện viên Luis de la Fuente. Mặc dù vậy, chính họ cũng là đội chấm dứt chuỗi 37 trận bất bại kỷ lục thế giới của Azzurri kéo dài suốt 3 năm từ 2018 đến 2021. Đó cũng là trận đấu diễn ra ở bán kết Nations League mùa trước và sau đó La Roja thất bại trong trận chung kết trước Pháp cách đây 2 năm.

tbn-italia-1686806771.jpg
Tây Ban Nhà và Italia 2 lần gặp nhau tại bán kết UEFA Nations League

Mặc dù, Italia giành ngôi đầu bảng A3 vốn dĩ được coi là bảng “tử thần” với sự góp mặt của Đức, Anh và Hungary, nhưng những gì mà thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini thể hiện lại hoàn toàn kém thuyết phục. Minh chứng rõ ràng nhất cho những dấu ấn mờ nhạt đó đến từ việc vắng mặt ở 2 kỳ World Cup liên tiếp cũng như thất bại 2-5 trước Đức tại vòng bảng Nations League mùa này.

Tại vòng loại Euro 2024, Italia cũng thất bại 1-2 trước đội tuyển Anh dù được chơi trên sân nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Mancini chỉ có thể tìm lại niềm vui khi đánh bại Malta 2-0 trên sân khách. Trong 2 trận đấu tại vòng loại Euro, Mateo Retegui đều ghi bàn và trở thành “hiện tượng” khi là cầu thủ chưa từng chơi bóng ở Ý lại khoác lên mình màu áo của Azzurri rồi tỏa sáng.

Khi các đại diện nước Ý đều thất bại trong trận chung kết của đấu trường châu Âu cấp câu lạc bộ và cả việc đội tuyển U20 Italia cũng để thua cả chung kết U20 World Cup, niềm hy vọng giờ đây đang được đè nặng lên vai của thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini với nhiệm vụ giành chức vô địch Nations League trên đất Hà Lan. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi không có điểm rơi phong độ tốt.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Alba; Rodri, Zubimendi, Ruiz; Asensio, Morata, Gavi

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Toloi, Acerbi, Spinazzola; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Retegui, Pellegrini

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Italy

Kết quả và Lịch thi đấu bán kết UEFA Nations League 2022-2023

Ngày 15/6

01h45: Hà Lan 2-4 Croatia

Ngày 16/6

01h45: Tây Ban Nha - Italy

Vĩnh Toàn