Casemiro soán ngôi "ông vua phòng tập" của Ronaldo

Theo Daily Mail, Cristiano Ronaldo đã không còn giữ vị thế vô đối trong phòng gym ở Man United như những gì từng diễn ra suốt cả mùa giải năm ngoái. Với thể chất ấn tượng, Casemiro trở thành "ông vua phòng tập" mới tại "Quỷ đỏ".

Mùa trước, Cristiano Ronaldo là người khỏe nhất trong phòng gym ở câu lạc bộ Manchester United. CR7 không có đối thủ ở các bài tập tăng cường cơ bắp.

Hồi mới rời Juventus để trở lại đội chủ sân Old Trafford hồi mùa hè năm ngoái, Ronaldo từng khiến cả đội thán phục khi dùng chân đẩy được mức tạ lên tới 250kg. Đây là bài tập giúp phát triển cơ tứ đầu và cơ mông rất hiệu quả. Kỷ lục trên được CR7 duy trì cho tới khi Ban lãnh đạo Quỷ đỏ bỏ ra 60 triệu bảng (chưa kể 10 triệu bảng phí phát sinh) để chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid trong phiên chợ mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, Ronaldo đã bị soán ngôi vua phòng gym ở câu lạc bộ mùa này. Casemiro sau khi chuyển tới Old Trafford đã vượt mặt người đàn anh. Theo tờ Daily Star, vừa tới Old Trafford Casemiro đã soán ngôi "ông vua phong tập" của Ronaldo khi gánh được mức tạ chân 300 kg. Như vậy, mức tạ của cầu thủ 30 tuổi người Brazil này nặng hơn tới 50kg so với khả năng chịu tải của Ronaldo.

casemiro-1667267856.jpeg
Casemiro vượt mặt Ronaldo trong phòng gym

Chẳng quá khó hiểu khi Casemiro lại có thể tập gym với cường độ cao và mức tạ nặng như vậy. Vị trí tiền vệ phòng ngự của cầu thủ 30 tuổi đòi hỏi rất nhiều ở nền tảng thể lực cùng khả năng tranh chấp.

Casemiro và Ronaldo vốn từng là đồng đội của nhau hồi cả 2 còn khoác áo Real. Nếu như Ronaldo giành được 4 chức vô địch Champions League cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, thì Casemiro thậm chí còn 5 lần chinh phục được ngôi vương tại giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất châu Âu cùng "Kền kền trắng".

Việc chăm chỉ tập luyện giúp Casemiro trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình trong suốt những năm qua. Sau khi thường xuyên phải ngồi dự bị khi mới gia nhập Man United, tiền vệ số 18 giờ đây đã chiếm được xuất đá chính. Anh lập tức chứng minh giá trị bản thân và mang tới sự chắc chắn cho tuyến giữa "Quỷ đỏ".

Sau quãng thời gian làm quen, Casemiro đã bắt nhịp được với Premier League. Cựu tiền vệ Real Madrid cùng Christian Eriksen là 2 ưu tiên của huấn luyện viên Erik ten Hag cho hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1.

Trong 8 lần Casemiro đá chính ở mùa này, Man United chưa thua trận nào (6 thắng, 2 hòa). Ngôi sao người Brazil gây ấn tượng mạnh với khả năng tranh chấp, chuyền và sút xa. Ở trận gặp Chelsea, Casemiro còn tỏa sáng với bàn thắng ở phút 90+4, qua đó giúp đội chủ quản giành 1 điểm tại Stamford Bridge.

Sau trận gặp West Ham, huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục ca ngợi cậu học trò 30 tuổi: "Casemiro thực sự xuất sắc. Đó là lý do cậu ấy đã vô địch Champions League 5 lần. Điều này thể hiện rõ trong từng trận đấu. Tôi tin Casemiro sẽ còn chơi tốt hơn nữa".

Casemiro cùng đồng đội chuẩn bị bước vào lịch thi đấu dày đặc với 4 trận chỉ trong 9 ngày. Trước mắt, Man United có nhiệm vụ đánh bại Real Sociedad với cách biệt 2 bàn trở lên trên sân khách để chiếm ngôi đầu bảng tại Europa League, từ đó không phải đối mặt với rủi ro ở vòng play-off trước một đối thủ rớt xuống từ vòng bảng Champions League.

Bảo Ngọc