Cristiano Ronaldo ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2023

Với cú đúp vào lưới của Al Ittihad ở vòng 18 Saudi Pro League đã giúp Cristiano Ronaldo vượt qua các đối thủ trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong năm 2023.

Tâm điểm trận Al-Nassr làm khách trên sân của nhà đương kim vô địch Saudi League - Al-Ittihad - là màn đối đầu giữa 2 đồng đội cũ ở Real Madrid: Benzema và Ronaldo.

Ở trận đấu đêm 26/12, cả Benzema và CR7 cùng đá chính. Phút 14, Benzema ghi dấu ấn đầu tiên ở trận cầu đinh vòng 17 Saudi League bằng đường chuyền cho Hamed Allah ghi bàn mở tỉ số. Phút 19, Ronaldo đáp trả với pha đá penalty thành công, quân bình tỉ số 1-1 cho Al-Nassr.

toa-sang-1703648124.jpg
Benzema và Ronaldo đối đầu trực tiếp

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội đưa Al Nassr vượt lên, khi sút trúng cột dọc sau pha tăng tốc gợi nhớ thời đỉnh cao. Tuy nhiên, điều này không làm giảm hưng phấn của đội khách. Pha qua người, dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm của Anderson Talisca giúp Al Nassr bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2-1.

Bước sang hiệp 2, Al-Ittihad có bàn gỡ hoà 2-2 nhờ pha lập công của Hamed Allah ở phút 51. Bàn thắng này mở ra những phút giằng co hấp dẫn với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó có 2 tình huống dứt điểm không thành công của Benzema.

Bước ngoặt đến ở phút 65. Trọng tài một lần nữa cho Al Nassr hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng thứ hai với cựu tiền vệ Liverpool Fabinho sau pha phạm lỗi với Otavio. Lần này, cú sút về bên phải của Ronaldo bị Al-Maiouf đoán đúng, nhưng quá khó để thủ môn Al Ittihad cản phá.

Liên tiếp ở các phút 75 và 82, Mane ghi 2 bàn, mang về chiến thắng 5-2 cho Al-Nassr. Vượt qua nhà đương kim vô địch Saudi League, Al-Nassr rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Al-Hilal xuống còn 7 điểm. Hiện tại, Ronaldo và các đồng đội đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng với 43 điểm, còn Al-Hilal đứng đầu với 50 điểm.

ronaldo-3-1703648126.jpg
Cristiano Ronaldo góp công lớn giúp Al-Nassr đánh bại Al-Ittihad tại vòng 17 Saudi League.

Bên cạnh đó, cú đúp phạt đền trong trận Al Nassr thắng Al Ittihad 5-2 ở vòng 17 Saudi Pro League giúp Cristiano Ronaldo chạm mốc 53 bàn trong năm 2023. Với thành tích này, Ronaldo qua Harry Kane và Kylian Mbappe, 2 cầu thủ đều ghi 52 bàn. Do Kane và Mbappe đều đã kết thúc Lịch thi đấu, tiền đạo Bồ Đào Nha nhiều khả năng giành danh hiệu "Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm".

Hiện Al Nassr vẫn còn chuyến làm khách trên sân Al Taawoun trước khi khép lại năm 2023, đồng nghĩa Ronaldo còn cơ hội cải thiện thành tích. Trong khi đó, chỉ có Erling Haaland, với 50 bàn, còn khả năng bắt kịp Ronaldo, nhưng tiền đạo Na Uy đang gặp chấn thương và chưa chắc kịp bình phục để thi đấu 2 trận của Man City gặp Everton ngày 28/12 và Sheffield United ngày 30/12.

Kim Anh (tổng hợp)