Ronaldo đối diện vụ kiện 1 tỉ USD

Cristiano Ronaldo đang phải đối diện với vụ kiện trị giá 1 tỷ USD ở Mỹ liên quan tới việc quảng cáo tiền điện tử Binance. Vụ việc phát sinh sau khi người đồng sáng lập Binance nhận tội rửa tiền vào đầu tháng này.

ro-binance-1701406482.png
Cristiano Ronaldo đang phải đối diện với vụ kiện trị giá 1 tỉ USD vì liên quan đến các quảng cáo Binance

Cristiano Ronaldo đang phải đối diện với vụ kiện trị giá 1 tỉ USD vì liên quan đến các quảng cáo Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Một hồ sơ mới được gửi lên tòa án quận của Mỹ ở Florida cáo buộc, cựu cầu thủ của Manchester United và Real Madrid, đã cùng với Binance “thúc đẩy, hỗ trợ và/hoặc tích cực tham gia vào việc chào bán và bán chứng khoán chưa đăng ký” trên trang cá nhân có hơn 840 triệu người theo dõi của anh. Với danh tiếng của "ngôi sao" thể thao hàng đầu thế giới, Ronaldo được cho là giúp Binance kiếm được hàng triệu nhà đầu tư. Ngoài ra, CR7 còn bị tố tiếp tay cho hành vi gian lận, chuyển đổi tiền số không hợp pháp của Binance. Theo The Times, các nguyên đơn trong vụ kiện đã tuyên bố, sự chứng thực của cầu thủ này đối với công ty tiền ảo nói trên đã khiến họ thua lỗ trong khoản đầu tư của mình.

Tiền đạo Al-Nassr đã ký một thỏa thuận kéo dài nhiều năm với Binance vào năm ngoái để quảng bá các token không thể thay thế - còn được gọi là NFT. Đây là những tài sản ảo, được sử dụng để chứng minh quyền sở hữu một bức ảnh hoặc video trực tuyến, có thể được mua và bán. Ronaldo và Binance đã hợp tác để tạo ra bộ sưu tập NFT vào tháng 11/2022. “Ngôi sao” người Bồ Đào Nha tuyên bố, những sản phẩm này sẽ dùng để thưởng cho những cổ động viên trung thành của anh "vì đã ủng hộ trong suốt những năm qua". Sau khi phát hành NFT, Ronaldo từng nói: “Điều quan trọng đối với tôi là chúng tôi đã tạo ra thứ gì đó đáng nhớ và độc đáo cho người hâm mộ vì họ là một phần quan trọng trong thành công của tôi. Với Binance, tôi đã có thể tạo ra thứ gì đó không chỉ thu hút niềm đam mê của trò chơi mà còn tặng thưởng cho người hâm mộ vì đã ủng hộ suốt nhiều năm qua”.

ro-bin-1701406516.png
Ronaldo và Binance đã hợp tác để tạo ra bộ sưu tập NFT vào tháng 11/2022

Đầu tháng này, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Binance - Changpeng Zhao - đã nhận tội rửa tiền và phải rời vị trí CEO của sàn giao dịch tiền ảo này. Binance cũng bị kết tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và phải đền bù 4 tỷ USD.

Trước Ronaldo, nhiều “ngôi sao” cũng đã bị cảnh sát “hỏi thăm” vì liên quan tới tiền ảo. "Ngôi sao" truyền hình “siêu vòng ba” Kim Kardashian đã bị Ủy ban Chứng khoàn và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) phạt 1,26 triệu USD vào cuối năm 2022 chỉ vì một bài đăng quảng cáo cho EthereumMax, một mã tiền ảo liên quan đến hàng loạt hành vi bơm giá, bán phá giá. Cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady, "ngôi sao" bóng rổ Steph Curry cũng từng bị thẩm vấn vì tiếp tay cho sàn giao dịch FTX của tên tội phạm lừa đảo, rửa tiền - Sam Bankman-Fried.

Hoàng Hà (The Sun)