CR7 đổ máu trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước CH Czech

Trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước CH Czech tại vòng bảng Nations League 2022-2023 rạng sáng 25/9, "ngôi sao" Cristiano Ronaldo đã đổ máu.

Trong chuyến làm khách của CH Czech, Bồ Đào Nha chào đón sự trở lại của Ronaldo. Trước đó, CR7 vắng mặt ở 2 trận Nations League vào giữa tháng 6/2022. Ở trận đấu này, "ngôi sao" đang thuộc biên chế của Man Unite đã đổ máu sau tình huống va chạm với cầu thủ đội chủ nhà.

Cụ thể, phút 13, trong 1 pha không chiến với Tomas Vaclik, Ronaldo bị tay của thủ môn CH Czech đập rất mạnh vào mặt. Cú va chạm nguy hiểm khiến Ronaldo chảy máu be bét ở mặt. Dù rất đau nhưng sau khi được các bác sỹ của đội tuyển Bồ Đào Nha sơ cứu, "ngôi sao" của Man United đã tiếp tục thi đấu hết trận với chiếc băng dán trên mũi.

do-mau-1664073020.jpg
C.Ronaldo đau đớn nằm sân sau pha va chạm với Vaclik

Trong khi đó, với lực lượng vượt trội, Bồ Đào Nha liên tục dồn ép CH Czech nhưng mãi đến cuối hiệp 1 mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 33, Leao chuyền bóng thuận lợi cho Dalot dứt điểm mở tỷ số. Đây là bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia của hậu vệ Man United.

Chơi hưng phấn và trên chân hoàn toàn sau bàn thắng mở điểm của Dalot, đội khách sớm có bàn thắng thứ hai không lâu sau đó. Phút 45+2, Bruno Fernandes di chuyển khôn khéo đón cú tạt của Mario Rui ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Ba phút sau khi Fernandes lập công, Bồ Đào Nha bị phạt penalty vì Ronaldo chơi bóng trong vòng cấm. Cụ thể, ở phút 45+4, khi tỷ số là 2-0 nghiêng về Bồ Đào Nha, CR7 đã để tay chạm bóng khi tham gia phòng ngự ở 1 tình huống phạt góc. May mắn cho Ronaldo và đội khách là Schick đá hỏng quả phạt đền.

Thi đấu trong tình trạng chấn thương, Ronaldo đã để lại ấn ở những phút cuối trận. Phút 82, không lâu sau khi Dalot ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, CR7 đã đánh đầu chuyền bóng cho Jota lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho Bồ Đào Nha.

Chiến thắng giúp Bồ Đào Nha chiếm ngôi đầu bảng từ tay Tây Ban Nha - đội bóng để thua Thuỵ Sỹ ở loạt trận rạng sáng 25/9. Với 2 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai Tây Ban Nha (10 so với 8), Seleccao sẽ giành vé bán kết nếu không thua ở cuộc tiếp đón La Roja thuộc lượt cuối bảng A2 vào ngày 28/9.

Nam Anh