Tiền đạo Huỳnh Như vẫn chưa thể ra sân ở Bồ Đào Nha

Dù đã đến Bồ Đào Nha từ hôm 23/8 nhưng cho đến nay, Huỳnh Như vẫn chưa thể ra sân trong màu áo Lank FC. Nguyên nhân đến từ việc giấy tờ của cô chưa được thông qua ở quốc gia này.

Đã gần 2 tuần trôi qua, kể từ khi Huỳnh Như chia tay Việt Nam để sang Bồ Đào Nha chơi bóng cho Lank FC, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa đủ điều kiện ra sân thi đấu. Điều đó không nằm ở câu chuyện chuyên môn mà là khâu giấy tờ.

huynh-nhu-1662337093.jpeg
Cầu thủ Huỳnh Như vẫn chưa được ra sân thi đấu trong màu áo của Lank FC

Được biết cho đến hiện tại, Huỳnh Như vẫn chưa thể có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC). Vấn đề này khiến cho Lank FC không thể đăng ký cựu tiền đạo TP.HCM vào danh sách thi đấu.

Cần nói thêm, Lank FC đã gửi giấy tờ xin cấp phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) lên Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) từ cuối tuần trước nhưng cho đến nay, cơ quan quản lý bóng đá quốc gia này vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ.

Cũng vì lý do này mà Huỳnh Như không thể ra sân trong trận đấu giữa Lank FC và Amora diễn ra vào 22h00 tối nay (theo giờ Việt Nam). Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha.

Trước đó, Lank FC thắng 4-0 Amora trên sân nhà ở lượt đi. Với tỷ số cách biệt như vậy ở lượt đi, cơ hội để Lank FC đi tiếp, dù phải tái đấu với Amora tại lượt về diễn ra vào tối nay, vẫn là rất lớn.

Liên quan đến Huỳnh Như, có thể vào tuần sau, cô sẽ được cấp giấy ITC, qua đó đủ điều kiện về mặt pháp lý để có màn ra mắt trong màu áo Lank FC. Theo lịch thi đấu, đội bóng của Huỳnh Như sẽ gặp Valadares ngày ngày 11/9, trong khuôn khổ vòng 1 giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Theo tìm hiểu, Huỳnh Như đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Lank FC. Hợp đồng này đi kèm với điều khoản gia hạn 1 năm nếu tiền đạo 31 tuổi đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của đội bóng Bồ Đào Nha.

Minh Anh