Costa Rica tự tái hiện thành tích tệ hại của chính mình cách đây 32 năm

Gây thất vọng cực lớn ở trận thua thảm Tây Ban Nha, Costa Rica trở thành đội bóng kém cỏi nhất World Cup 2022 vào thời điểm này và cũng là đội bóng đầu tiên ở kỳ giải này không có cú dứt điểm nào trong một trận đấu. Theo Opta, Costa Rica tự tái hiện thành tích tệ hại của chính mình cách đây 32 năm.

Ở lượt đầu tiên bảng E World Cup 2022, Costa Rica thi đấu bạc nhược và thua với tỷ số 0-7. Đây là trận đấu có cách biệt lớn nhất ở giải đấu tại Qatar đến thời điểm hiện tại.
Trong ngày đại bại, Costa Rica gây thất vọng lớn khi chỉ kiểm soát bóng 18% so với 82% của đội tuyển Tây Ban Nha. Ngoài ra, Los Ticos chỉ thực hiện 231 đường chuyền, kém xa đối thủ. La Roja tung ra 1.043 đường chuyền ở trận đấu rạng sáng nay.
Tệ hơn cả, Costa Rica đã không tung ra nổi pha dứt điểm nào ở trận thảm bại trước Tây Ban Nha. Đội bóng thuộc khu vực CONCACAF là đội tuyển đầu tiên không có pha dứt điểm nào ở World Cup 2022 tính đến lúc này.
navas-1669253015.jpeg
Navas trải qua 1 trong những trận đấu tệ nhất sự nghiệp
Theo Opta, Costa Rica tự tái hiện thành tích tệ hại của chính mình cách đây 32 năm. Ở World Cup 1990, họ cũng không có lần dứt điểm nào ở trận thua Brazil với tỷ số 0-1. Trong suốt khoảng thời gian này, không đội bóng nào làm điều tương tự.
Ở chiều ngược lại, Tây Ban Nha thực hiện đến 18 cú dứt điểm, trong đó có 8 lần đưa bóng đi trúng đích và ghi được 7 bàn. Đây là một tỷ lệ chuyển hóa khá ấn tượng. Những cầu thủ đã lập công cho "La Roja" là Dani Olmo, Marco Asensio, Ferran Torres (cú đúp), Gavi, Carlos Soler và Alvaro Morata.
Đội bóng có thành tích dứt điểm tệ sau Costa Rica là Qatar. Trong trận khai mạc gặp Ecuador, đội chủ nhà không có cú dứt điểm trúng đích nào. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Felix Sanchez vẫn thực hiện được 5 pha dứt điểm.
Vì trận thảm bại trước Tây Ban Nha, Costa Rica bị đẩy xuống bét bảng xếp hạng. Không giành được điểm nào như Đức - đội thua sốc Nhật Bản, nhưng Los Ticos đứng cuối bảng vì kém chỉ số phụ.
Với những gì đã thể hiện, Costa Rica lộ diện là đội bóng yếu nhất bảng E. Ở lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 27/11 gặp Nhật Bản, đội quân của huấn luyện viên Luis Fernando Suarez không được phép thua để nuôi hi vọng giành vé knock-out. Sau lượt trận đầu tiên, Costa Rica tạm xếp cuối bảng E. Trong khi đó, Tây Ban Nha đứng đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng - bại vượt trội. Ở lượt tiếp theo, đoàn quân huấn luyện viên Luis Enrique sẽ đối đầu tuyển Đức, đội bóng vừa nhận thất bại 1-2 trước Nhật Bản.
Bảo Ngọc