Costa Rica hủy trận giao hữu với Iraq vì thủ tục nhập cảnh 

Đội tuyển Costa Rica đã quyết định quay trở về Kuwait sau khi bị từ chối đặc cách được “quá cảnh” để thi đấu giao hữu với chủ nhà Iraq vào hôm 17/11.

Ban đầu, Iraq đã đồng ý “thông quan” cho toàn bộ đội tuyển Costa Rica, nhưng sau đó đã đổi ý buộc tất cả các thành viên đội tuyển Costa Rica phải làm đầy đủ các thủ tục nhập cảnh theo đúng quy định.

doi-tuyen-costa-rica-quyet-dinh-khong-da-giao-huu-voi-chu-nha-iraq-vi-thu-tuc-nhap-canh-1668747202.jpg
Đội tuyển Costa Rica quyết định không đá giao hữu với chủ nhà Iraq vì thủ tục nhập cảnh

Iraq không phải là điểm đến an toàn của các đội bóng, nhưng do nằm ở khu vực vùng Vịnh, gần với Qatar nên được các đội lựa chọn làm “quân xanh” đá giao hữu, tập dượt trước thềm World Cup 2022. Trong khi Oman, Jordan, UAE hay Kuwait… đều có những trận giao hữu chất lượng với các đội mạnh như Đức, Tây Ban Nha, Argentina, Bồ Đào Nha… Iraq lại chọn Costa Rica và cuối cùng bể show vì thủ tục nhập cảnh.

costa-rica-la-doi-bong-cuoi-cung-gianh-ve-toi-qatar-1668747248.jpg
Costa Rica là đội bóng cuối cùng giành vé tới Qatar

Đội tuyển Costa Rica có trận đấu mở màn tại bảng E, gặp Tây Ban Nha vào ngày 23/11 tới. Do thời gian gấp gáp nên nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Gonzales sẽ không có trận đấu giao hữu nào trước thềm World Cup 2022.

Costa Rica chung bảng với Đức, Nhật Bản, Tây Ban Nha và đang là đội bóng được dự báo có ít cơ hội lọt vào vòng 1/8 nhất.

Hưng Yên