Cộng đồng người Việt tại Pháp chào đón đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

Chiều 25/7, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã đặt chân đến thủ đô Paris bắt đầu chuyến du đấu tại giải Bóng chuyền nữ thế giới Challenger Cup 2023 diễn ra tại Laval (Pháp) từ ngày 27 đến 31/7.

bong-chuyen-3-1690384038.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có mặt tại Pháp, tham dự giải Bóng chuyền nữ thế giới Challenger Cup 2023

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam giành quyền tham dự một giải đấu bóng chuyền tầm cỡ thế giới, sau khi đoạt danh hiệu vô địch Cúp Bóng chuyền Challenger châu Á.

Trong buổi tiếp đón đội tuyển tại Đại sứ quán, bà Lê Thị Hồng Vân - Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO (Pháp) - đã gửi lời chúc toàn đội tuyển thi đấu tốt và trao quà cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt.

Đại sứ nhấn mạnh: "Các em đã thực sự trở thành niềm tự hào của Bóng chuyền, của Thể thao Việt Nam, Thể thao châu Á, đại diện của thế hệ trẻ, của phụ nữ Việt Nam tự tin hội nhập với thế giới, vươn tầm toàn cầu sau đúng 60 năm chúng ta tham gia giải đấu quốc tế đầu tiên tại Đại hội thể thao các nước mới trỗi dậy ở Indonesia năm 1963".

Thay mặt cho các cơ quan đại diện và Hội đoàn Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Lê Thị Hồng Vân chúc các huấn luyện viên và các vận đồng viên, trong các trận thi đấu sắp tới sẽ "Bình tĩnh, tự tin, cháy hết mình vì đội tuyển, vì màu cờ sắc áo của Việt Nam, của châu Á và vì sự cao thượng của thể thao".

bong-chuyen-1-1690384038.jpeg
Đại sứ Lê Thị Hồng Vân chúc mừng các vận động viên bóng chuyền Việt Nam

Thay mặt đội tuyển, ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và đội trưởng Thanh Thúy đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, tiếp đón của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và khẳng định quyết tâm sẽ chơi tốt trong trận gặp đội tuyển bóng chuyền nữ Pháp ở tứ kết FIVB Challenger Cup 2023. 

Nhân dịp này, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã tặng Đại sứ quán chiếc áo và quả bóng có chữ ký của tất cả thành viên đội tuyển.

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng chuyền nữ được tham gia một giải thi đấu lớn như vậy, góp phần mở đường cho các cuộc thi đấu với các đội hàng đầu châu Âu, do đó đội tuyển sẽ quyết tâm thể hiện hết khả năng của bản thân mình ngay từ trận thi đấu đầu tiên, là trận đối kháng trực tiếp với nước chủ nhà Pháp"

Nhận xét về các học trò của mình, ông Nguyễn Tuấn Kiệt cho rằng, các em đang ở độ chín và có sự gắn kết tốt vì đã cùng nhau thi đấu trong 3 giải gần đây. Ông tin rằng, với sự đoàn kết này các em sẽ thể hiện hết khả năng của mình trong trận với Pháp. "Tuy chưa phải là tốp đầu thế giới nhưng Pháp cũng là một đội mạnh. Mặc dù đội tuyển Pháp trên cơ, nhưng không có nghĩa là không có hy vọng, do đó đội sẽ quyết tâm thi đấu sòng phẳng và hết mình", ông Tuấn Kiệt chia sẻ.

bong-chuyen-2-1690384039.jpeg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tặng Đại sứ quán chiếc áo và quả bóng có chữ ký của tất cả thành viên đội tuyển

Sau buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Pháp, các thành viên đội tuyển lên đường di chuyển tới Laval. Hôm nay (27/7), đội sẽ có buổi làm quen sân trước khi bước vào trận gặp chủ nhà Pháp.

Giải Bóng chuyền nữ thế giới Challenger Cup 2023 quy tụ 8 đội tuyển gồm: chủ nhà Pháp, Colombia, Mexico, Ukraine, Croatia, Thụy Điển, Kenya và Việt Nam. Nếu Việt Nam vượt được qua đối thủ nước chủ nhà Pháp, các cô gái của chúng ta sẽ có cơ hội tham dự vòng bán kết dự kiến sẽ diễn ra ngày 30/7. Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 31/7.

Chuẩn bị cho giải, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giữ nguyên thành phần 14 vận động viên sau khi vô địch AVC Challenge Cup. Đội có 1 tháng rèn luyện, chuẩn bị về tâm lý, thể lực cho giải đấu lịch sử trên đất Pháp. 

P.V