Công bố lịch thi đấu giải AoE bán chuyên lớn nhất Việt Nam

Hôm nay (19/7), AoE Đấu Trường Cúp ITEL 3 – Mùa 1 chính thức khởi tranh và sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (từ 19 đến 28/7). Để thuận tiện cho người hâm mộ theo dõi, Ban Tổ chức giải đã công bố lịch thi đấu của giải đấu. Theo đó, AoE ITEL 3 Mùa 1 hứa hẹn sẽ là giải đấu danh giá và hấp dẫn dành cho cộng đồng AoE bán chuyên Việt Nam.

Giải đấu sẽ thi đấu khá gấp rút và gói gọn trong khoảng 10 ngày nhằm bảo đảm tính hấp dẫn. Lễ bốc thăm vòng PlayOff sẽ diễn ra vào ngày 17/7. Và ngày 19, các game thủ sẽ thi đấu vòng PlayOff để tìm ra những gương mặt xuất sắc bước tiếp vào vòng League.

cong-bo-1-1658206952.jpg

Cũng như giải 1 và 2, giải đấu lần này sẽ có 2 vòng chính là vòng League và vòng Chung kết. Vòng League các team sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra 4 team để thi đấu vòng Chung Kết theo hình thức bậc thang. Thể thức thi đấu đều đã được mô tả chi tiết tại bài viết công bố giải đấu.

Với thể thức 2vs2 Shang Tự do, vòng PlayOff cùng sự góp mặt của những team tỉnh thành, AoE Đấu Trường CúpITEL 3 - Mùa 1 hứa hẹn sẽ là giải đấu danh giá và hấp dẫn dành cho cộng đồng AoE bán chuyên Việt Nam.

Giải đấu lần này sẽ đem đến “format” của những giải đấu thể thao chuyên nghiệp cấp độ thế giới. Thể thức thi đấu PlayOff để chọn đội vào vòng trong, dĩ nhiên, cũng hứa hẹn đem đến một bầu không khí nghẹt thở và chẳng kém phần sôi động so với nhiều giải đấu chính thống khác. Bên cạnh đó, chính vòng thi đấu PlayOff sẽ là yếu tố quyết định chất lượng giải. Bởi khi đã chọn được ra những team có chất lượng cao thi đấu ở vòng trong, tính chất cạnh tranh của giải đấu sẽ được tăng lên.

cong-bo-0-1658207025.jpg
AoE Đấu Trường Cúp ITEL 3 - Mùa 1 chính thức khởi tranh và sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (từ 19 đến 28/7)

Thông qua giải đấu AoE ITEL 3 - Mùa 1, với những team AoE bán chuyên đến từ nhiều địa phương khác nhau như Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thanh Hoá,… GPLAY, giải đấu AoE Đấu Trường Cúp ITEL 3 mong muốn không chỉ tạo ra sân chơi dành cho các game thủ phủi để thắp lên tình yêu Đế Chế trong cộng đồng, mà còn kì vọng vào sự mới lạ của thể thức 2vs2 Shang tự do sẽ đem đến cho người xem những trận đấu có màu sắc mới lạ và hấp dẫn.

Dưới đây là thông tin chi tiết về giải đấu AoE ITEL Cúp 3 - Mùa 1

Tổng giá trị giải thưởng: 44.000.000 VNĐ

Thành phần tham dự: 9 team AoE bán chuyên tới từ các tỉnh thành, mỗi team gồm 2 vận động viên chính và 1 dự bị trở lên.

- Vòng Play Off:

+ Team đạt vị trí 4, 5, 6 của giải trước sẽ đánh với 3 team mới tham dự ở giải ITEL 3 này (Chạm 5).

Lấy ra 3 team tham dự vòng League.

- Vòng League: 6 Team thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm

+ Mỗi vòng đấu sẽ có 3 trận đấu diễn ra.

+ Mỗi trận đấu giữa 2 Team sẽ thi đấu đủ 6 game đấu.

+ Mỗi cặp thi đấu đủ 6 game đấu (Hòa: 1 điểm, Thắng: 3 điểm, Thua: 0 điểm).

+ Khi 2 team trong bảng có điểm số bằng nhau xét hiệu số trước, đối đầu sau, khi cả 3 team bằng điểm, bằng hiệu số và đối đầu thắng vòng tròn sẽ tính đến số trận thắng. Trường hợp số team thắng bằng điểm nhau và bằng hệ số, Ban Tổ Chức sẽ bốc thăm để phân thứ hạng trong League.

- Vòng Chung Kết: Chọn Tốp 4 team sau 5 vòng thi đấu League

+ Trận 1: Tốp 4 vs Tốp 3 (Chạm 7 - Chạm 6)

+ Trận 2: Thắng Trận 1 vs Top 2 (Chạm 7 - Chạm 7)

+ Trận 3: Thắng Trận 2 vs Top 1 (Chạm 9 - Chạm 9).

P.V