Công bố địa điểm tổ chức 3 trận đấu cuối cùng CKTG 2022 LMHT

Sau 6 năm, Chung kết Thế giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã trở lại với khu vực Bắc Mỹ và Riot Games vừa công bố 4 địa điểm sẽ đăng cai giải đấu. Theo đó, Trận chung kết CKTG 2022 sẽ được tổ chức tại Chase Center, sân nhà của Golden State Warriors, còn 2 trận bán kết sẽ diễn ra tại sân State Farm Arena của đội bóng Atlanta Hawks.

esport-0-1656732780.jpg
Các sân bóng rổ là điểm nhất tại CKTG 2022

Mới đây, Riots Games đã công bố địa điểm đăng cai các trận đấu của CKTG 2022. Vòng khởi động (Play-in) sẽ diễn ra tại Mexico, còn các vòng đấu tiếp theo sẽ lần lượt được tổ chức tại New York, Georgia và Sanfrancisco.

Đây không phải là lần đầu tiên Riot tổ chức sự kiện chung kết tại sân nhà của Golden State Warriors. Trước đó, địa điểm này đã được sử dụng để tổ chức trận chung kết mùa hè 2018 League Championship Series (LCS) tại Oracle Arena ở Oakland, California.

Chase Center không chỉ mới mà còn thực sự là một bản nâng cấp so với sân đấu trước trước đây của Warriors. Đấu trường có một tùy chọn cao cấp cho mọi chỗ ngồi có sẵn. Điều này có nghĩa là, bất kể bạn mua vé nào, bạn có khả năng đi đến một quán bar đặc biệt, phòng suite riêng, hộp rạp hát hoặc tận hưởng một số tiện nghi ưa thích khác.

Cụ thể, vòng khởi động sẽ diễn ra tại Arena Esports Stadium, tọa lạc ở Mexico City. Đây cũng là sân khấu thi đấu của các trận thuộc khu vực LLA và sức chứa chỉ khoảng 100 người. Trong khi đó, vòng bảng và tứ kết được tổ chức tại Nhà hát Hulu, nằm ở Madison Square Garden của thành phố New York. Địa điểm này có sức chứa từ 2.000 đến 5.600 người.

Ngoài việc tổ chức các trận đấu LMHT, Nhà hát Hulu thường được dùng cho các buổi hòa nhạc, những buổi họp hoặc chương trình sân khấu và lễ tốt nghiệp.

esport-2-1656732780.jpg
Bên ngoài Chase Center - nơi tổ chức trận chung kết của CKTG 2022

Trong khi đó, trận bán kết sẽ điễn ra tại sân State Farm Arena, sân nhà của một đội bóng khác đang thi đấu cho NBA là Atlanta Hawks. Với những người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ môn bóng rổ, State Farm Arena không còn là cái tên xa lạ khi là sân nhà của CLB Atlanta Hawks. Theo kế hoạch ban đầu, vòng bán kết sẽ diễn ra tại Toronto, Canada, nhưng Riot đã lo sợ ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch xin visa của các đội nên đã thay đổi địa điểm thi đấu.

State Farm Arena (trước đây là Philips Arena ) là một đấu trường trong nhà đa năng nằm ở Atlanta, Georgia, bao gồm 92 dãy phòng sang trọng, 9 dãy phòng tiệc và 1.866 chỗ ngồi của câu lạc bộ. Đáng chú ý, sức chứa của State Farm Arena lên tới 21.000 và đây có thể là địa điểm đón nhiều khán giả đến theo dõi nhất tại CKTG 2022. Bởi lẽ, trận chung kết của giải đấu sẽ diễn ra ở Chase Center, San Francisco.

Giống như State Farm Arena, Chase Center là nơi thường xuyên tổ chức các trận đấu bóng rổ và là sân nhà của Golden State Warriors. Dù vậy, sức chứa của Chase Center chỉ là 18.060 người. Tính đến thời điểm này, các giải đấu LMHT chỉ mới bước vào giai đoạn đầu của mùa Hè và Riot Games chưa công bố lịch trình cụ thể cho CKTG 2022.

Lần gần nhất CKTG được tổ chức ở Bắc Mỹ, SK Telecom T1 là đội đã giành chức vô địch. Trong trận chung kết, Faker cùng các đồng đội đã đánh bại đội tuyển đồng hương Samsung Galaxy 3-2 để bước lên ngôi vương.

Ông Naz Aletaha - Giám đốc toàn cầu của LoL Esports, Riot Games - cho biết: "Chúng tôi vô cùng hân hạnh khi sân đấu hiện đại bậc nhất NBA, State Farm Arena sẽ là địa điểm tổ chức 2 trận bán kết của CKTG 2022".

Ông Alyson Griffin - Giám đốc tiếp thị của State Farm - bày tỏ sự hào hứng với mối quan hệ hợp tác với Riot: "Là nhà tài trợ của một trong những sự kiện lớn nhất của tựa game LMHT: League of Legends Championship Series (LCS) cũng như State Farm Arena, chúng tôi cảm thấy vui sướng tột đỉnh khi CKTG 2022 được tổ chức tại Atlanta. Mối quan hệ giữa chúng tôi và cộng đồng game thủ ngày càng thân thiết hơn, tôi rất mong chờ được theo dõi các đội tuyển xuất sắc nhất tranh tài vào mùa thu tới".

Dự kiến, CKTG 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, với sự tham gia của 24 đội tuyển hàng đầu thế giới của tựa game LMHT. Giải CKTG gần nhất được tổ chức tại Mỹ là vào năm 2016, mùa giải mà SKT T1 đã đăng quang sau trận chung kết nghẹt thở với Samsung Galaxy.

Đ.H