Cơ thủ Trần Quyết Chiến rớt xuống hạng 8 thế giới

Tay cơ Việt Nam - Trần Quyết Chiến - đã có 2 tuần liên tiếp bị rớt hạng trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) sau những thất bại tại các giải đấu mà anh tham dự.

bi-a-2-1668409288.jpg
Với việc dừng chân ở vòn 1/8 giải vô địch được kết thúc vào tối 13/11, Quyết Chiến tiếp tục tụt thêm 2 hạng để xếp ở vị trí thứ 8 thế giới

Cách đây hơn 1 tuần, Trần Quyết Chiến vẫn nằm ở vị trí số 3 thế giới. Tuy nhiên, đến ngày 3/11 khi Liên đoàn Billiards thế giới công bố Bảng xếp hạng mới nhất thì cơ thủ Việt Nam đã rơi xuống vị trí thứ 6. Với việc dừng chân ở vòng 1/8 giải vô địch được kết thúc vào tối 13/11, Quyết Chiến tiếp tục tụt thêm 2 hạng để xếp ở vị trí thứ 8 thế giới.

Việc bị tụt thứ hạng đã sớm được cơ thủ này sớm xác định. Ngoài vị trí á quân tại World Cup Ankara hồi đầu năm, cơ thủ Việt Nam đã liên tiếp thất bại ở những vòng đấu khá xa và khiến những điểm số tích lũy của anh là không cao. Tuy nhiên, Quyết Chiến vẫn là tay cơ châu Á có thứ hạng cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo Bảng xếp hạng mới nhất của UMB, ngoài tay cơ Trần Quyết Chiến, một tay cơ khác của Việt Nam là Nguyễn Đức Anh Chiến cũng bị tụt 7 hạng khi từ vị trí 14 rơi xuống vị trí 21 sau giải vô địch thế giới. Nhưng 2 tay cơ trẻ của Việt Nam vừa có giải đấu thành công tại Hàn Quốc đã được tăng hạng. Cụ thể, Nguyễn Trần Thanh Tự từ vị trí 41 thế giới đã nhảy vọt lên xếp thứ 32 và Chiêm Hồng Thái từ vị trí 129 nhảy vọt lên vị trí 64 thế giới. Cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung hậu vẫn đang xếp 38 thế giới và đây cũng là tốp 5 tay cơ Việt Nam có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của UMB.

P.V