Có phải Andy Murray rút khỏi giải Pháp mở rộng 2023 để tập trung vào Wimbledon?

Sau khi "Vua sân đất nện" Rafael Nadal, tay vợt 3 lần vô địch Grand Slam và là cựu số 1 thế giới Andy Murray đã rút lui khỏi giải Pháp mở rộng, báo chí đưa tin. Theo các báo cáo, nhà cựu vô địch Wimbledon đang gặp khó khăn và có thể đã rút khỏi Grand Slam sân đất nện ở Paris để tập trung cho mùa giải sân cỏ, đặc biệt là Wimbledon.

 mur-1684835067.jpg

Murray mới chỉ xuất hiện 1 lần tại Roland Garros kể từ khi lọt vào bán kết năm 2017, anh cho biết, tháng trước anh muốn có cơ hội khác để chơi Grand Slam trên mặt sân đất nện khi vẫn còn khỏe mạnh.

Tay vợt người Anh - người đang nỗ lực hồi sinh sự nghiệp sau ca phẫu thuật hông lớn vào năm 2018 - đã tham gia các giải đấu trên sân đất nện mùa này tại Monte Carlo, Madrid và giải Ý mở rộng để chuẩn bị cho một giải đấu tiềm năng tại Pháp, nhưng đã chịu thất bại ở vòng đầu tiên tại cả 3 sự kiện.

Anh ấy đã đánh bại Tommy Paul trong trận chung kết của giải ATP Challenger ở Aix-en-Provence vào đầu tháng 5 để giành danh hiệu đầu tiên ở bất kỳ cấp độ nào kể từ năm 2019. Nhưng sau đó là thất bại nặng nề trước Wawrinka tại sự kiện Bordeaux Challenger.

Trước đây, tay vợt người Scotland đã chọn bỏ qua các giải đấu trong mùa giải trên sân đất nện để tập trung vào trận đấu trên sân cỏ trước thềm Wimbledon. Murray là tên tuổi lớn mới nhất rút khỏi sân đất nện chuyên nghiệp, sau Rafael Nadal và Nick Kyrgios. Tay vợt Rafael Nadal - người từng 14 lần vô địch Pháp mở rộng - đã rút khỏi giải đấu sau khi không lấy lại được thể lực sung mãn vì chấn thương hông.

Trang Đinh