Cổ động viên Hải Phòng và nỗi lo ở V-League

Sau những màn “đặc sản” đốt pháo sáng mù mịt trên các khán đài, cổ động viên Hải Phòng tiếp tục khiến Ban Tổ chức V-League lo lắng, trong khi đội bóng chủ sân Lạch Tray cũng khó tránh khỏi hệ lụy khi để xảy ra sự cố nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.   

co-dong-vien-dot-phao-mu-mit-tren-san-hai-phong-anh-nguyen-quang-minh-1658382606.jpg
Cổ động viên đốt pháo mù mịt trên sân Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Quang Minh

Người hâm mộ bóng đá vẫn chưa quên những rắc rối và sự cố do các cổ động viên Hải Phòng gây ra, mà đỉnh điểm là vụ ẩu đả kinh hoàng giữa các cổ động viên Hải Phòng và Nghệ An trên sân Vinh ở mùa bóng 2008, khiến hàng chục người bị thương và nghiêm trọng nhất là tai nạn khi xe chở cổ động viên Hải Phòng đâm chết người trên đường trở về. Sau sự cố này, Ban Tổ chức giải đã cấm cổ động viên Hải Phòng đến sân khách, nhưng lệnh cấm chẳng có tác dụng gì.

Cổ động viên Hải Phòng nổi tiếng cuồng nhiệt, sân Lạch Tray luôn được coi là “chảo lửa” và trở thành nỗi ám ảnh không chỉ với các đội bóng đến làm khách mà ngay cả các trọng tài cũng ngán ngẩm khi phải cầm còi.

Mùa bóng 2012, trọng tài Võ Minh Trí sau khi làm nhiệm vụ trên sân Cao Lãnh (Đồng Tháp) từng giáp mặt với cổ động viên Hải Phòng và nhiều người đã nhận ra, chính kẻ ra tay hành hung trọng tài Trí 10 năm trước tiếp tục có hành động vô văn hóa, bóp cổ và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Cấm đến sân vĩnh viễn là việc Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể làm ngay với một người vốn đã có tiền án, bị xử tù treo sau vụ hành hung trọng tài Võ Minh Trí. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm hơn là việc đảm bảo an toàn cho những người làm nhiệm vụ, hạn chế tối đa và ngăn chặn hiệu quả mối đe dọa từ các cổ động viên quá khích.

Người hâm mộ bóng đá Hải Phòng cũng chẳng vui vẻ gì khi chứng kiến những hành động côn đồ, đáng xấu hổ của một vài “con sâu làm rầu nồi canh”. Thế nhưng, vẫn luôn có những người mượn danh “yêu bóng đá” mang đến những rắc rối và làm ảnh hưởng tới hình ảnh của cả đội bóng.

Thùy Trang