Câu lạc bộ PFU BlueCats của Thanh Thúy lên vị trí thứ 7 giải V.League mùa giải 2022-2023 Nhật Bản

Trong một ngày thi đấu ấn tượng, PFU BlueCats đã giành chiến thắng nghẹt thở để cướp luôn vị trí thứ 7 từ tay đối thủ Denso Airybees trên Bảng xếp hạng giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023.

thanh-thuy-1-1674702487.jpeg

Trước khi bước vào trận đấu gặp Denso Airybees, đây được xem là một trận đấu rất khó khăn với PFU BlueCats bởi không chỉ phải làm khách, đội bóng của Thanh Thúy còn khiến người hâm mộ lo lắng với phong độ trồi sụt.

Tuy nhiên biểu đồ hình sin của PFU BlueCats lại đạt đỉnh trong chuyến làm khách này bởi sự đa dạng trong lối chơi với những đường chuyền có nhiều điểm đến, khiến hàng công của đội bóng áo xanh có nhiều cơ hội dứt điểm.

Melisa Valdes mang về 18 điểm, Roslandi Acosta có 15 điểm, Mikoto Shima với 13 điểm là những nhân tố nổi bật bên phía PFU BlueCats. Trong khi đó Trần Thị Thanh Thúy cũng đã để lại dấu ấn với 12 điểm cùng hiệu suất cao nhất đội đạt 44%.

Ở chiều ngược lại, Neriman Ozsoy là cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất trận với 33 điểm trong đó có 3 tình huống block, tuy nhiên sự xuất sắc của ngôi sao 34 tuổi người Bulgaria là không đủ để giúp đội chủ nhà thoát khỏi thất bại 1-3 trước PFU BlueCats với tỷ số các set lần lượt là 22/25, 24/26, 25/20 và 28/30.

Ngay sau khi giành chiến thắng, huấn luyện viên Sakamoto của PFU BlueCats chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi giành chiến thắng trước Denso ở Koriyama sau 2 năm qua. Tôi và các học trò rất hạnh phúc với chiến thắng này.

Chúng tôi đã tập luyện nhiều hơn những tình huống giao bóng và có hiệu quả lập tức, tuy nhiên chúng tôi vẫn cần phải cải thiện khả năng phát bóng nhiều hơn. Tôi muốn các học trò giữ sự tập trung nhiều hơn cho trận đấu ngày mai, chúng tôi vẫn còn thử thách trước mắt".

Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với PFU BlueCats khi họ vươn lên vị trí thứ 7 từ tay đối thủ Denso Airybees.

P.V