Beckham sẽ trở lại Man United với tư cách “đồng sở hữu”?

Cựu thủ quân câu lạc bộ Manchester United - David Beckham - xác nhận, “sẵn sàng đàm phán” và có thể tham gia cùng một tập đoàn lớn mua lại "Quỷ đỏ" sau khi nhà Glazer rao bán đội bóng này.

becks-1669258191.png

Cá nhân David Beckham không đủ khả năng đầu tư và “nuôi” đội bóng cũ của mình, tuy nhiên, anh có tham vọng xây dựng và phát triển câu lạc bộ bằng một khoản tài chính nhất định dựa trên sự kết hợp với một tập đoàn lớn nào đó nếu họ muốn mua lại Manchester United. Sự tham gia của anh được nhìn nhận là có lợi cho người mua vì cả quá trình dài gắn bó và cống hiến của Beckham đối với câu lạc bộ.

Tờ The Times cho biết, Beckham đã được tiếp cận bởi "nhiều nhà đầu tư khác nhau" trong quá khứ, nhưng các cuộc đàm phán chưa có mấy tiến triển. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh được cho là “rất cởi mở” trong việc thỏa thuận khi United xác nhận các chủ sở hữu người Mỹ của họ đã sẵn sàng bán câu lạc bộ sau 17 năm nắm quyền.

Sportsmail từng nhắc tới tỷ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe - người rất muốn có Manchester United ngay từ khi có tin đồn về việc chuyển nhượng đội bóng hồi mùa hè. Ông này là người sáng lập công ty hóa chất khổng lồ Ineos và có rất nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Báo chí Anh cho rằng, Ratcliffe tỏ ra cảnh giác về việc trả quá cao trong bối cảnh các báo cáo cho rằng, nhà Glazer có thể yêu cầu ít nhất 5 tỷ bảng cho số cổ phần của họ ở United, với các nhà môi giới Raine Group dự kiến sẽ đẩy giá vượt quá giá trị tự nhiên của câu lạc bộ. Người đàn ông 70 tuổi từng có kinh nghiệm đối phó với Raine sau nỗ lực tiếp quản thất bại của ông tại Chelsea hồi mùa hè vừa qua.

Ratcliffe có thể quan tâm đến việc hợp tác với Beckham - người đã chơi cho United từ những ngày còn trẻ đến khi chuyển sang khoác áo Real Madrid năm 2003. Beckham được coi như một huyền thoại của Manchester United. Anh cũng là thành viên của Thế hệ '92 đã giành được FA Youth Cup cùng với Ryan Giggs, Nicky Butt, Paul Scholes và Gary Neville. Anh có 394 lần ra sân cho đội hình chính và ghi được 85 bàn thắng trong màu áo "Quỷ đỏ".

Mai Anh