Câu lạc bộ Hải Phòng bị bác đơn kháng cáo, vẫn phải đá trên sân nhà không khán giả

Ngày 29/7, Ban Giải quyết khiếu nại - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành Quyết định số 336/QĐ-LĐBĐVN về việc giải quyết đơn khiếu nại của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng khiếu nại đối với Quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/7/2022 của Ban Kỷ luật VFF.

VFF đã đưa ra thông báo về việc giải quyết đơn khiếu nại của câu lạc bộ Hải Phòng như sau: "Căn cứ hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại; Biên bản cuộc họp của Ban giải quyết khiếu nại ngày 28/7/2022 và các tài liệu có liên quan, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại quyết định Giữ nguyên Quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/7/2022 của Ban Kỷ luật VFF về việc kỷ luật câu lạc bộ Hải Phòng, trong đó có án phạt buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả".

hp-1659141704.jpeg

Trước đó, trên sân Lạch Tray, Hải Phòng có cuộc tiếp đón Topenland Bình Định ở vòng 8 V.League 2022. Sau khi trận đấu kết thúc, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã bị 1 cổ động viên đội chủ nhà bóp cổ, lăng mạ và nhổ nước bọt vào mặt trong khi đang hoàn thiện biên bản báo cáo.

Đến ngày 21/7, Ban Kỷ luật VFF đã họp bàn để đưa ra các quyết định xử lý với những bên liên quan đến vụ việc trên. Theo đó, câu lạc bộ Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng và bị cấm khán giả đến sân nhà Lạch Tray 1 trận.

Sau án phạt này, đội bóng đất Cảng đã gửi đơn kháng cáo lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF. Tuy nhiên, Ban Giải quyết khiếu nại đã xem xét đơn kháng cáo cùng các hồ sơ liên quan và nhận thấy, quyết định kỷ luật của Ban Kỷ luật là phù hợp, khách quan, có căn cứ.

1-8297-1659141679.jpeg
Sân Lạch Tray vẫn sẽ bị cấm khán giả đến sân trong trận đấu sân nhà tiếp theo của Hải Phòng.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng Ban Tổ chức V.League 2022 - chia sẻ, câu lạc bộ Hải Phòng đã không đảm bảo công tác tổ chức trận đấu. Lực lượng an ninh Ban Tổ chức sân Lạch Tray để người không nhiệm vụ xuống sân, tiếp cận quan chức trận đấu và có hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của quan chức trận đấu, làm xấu hình ảnh chung của giải đấu.

Vì vậy, án phạt dành cho câu lạc bộ Hải Phòng vẫn được giữ nguyên. Đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ phải thi đấu mà không có khán giả trong trận tiếp đón SHB Đà Nẵng ở vòng 11 V.League (ngày 5/8).

Anh Minh