Hà Nội FC bị phạt 15 triệu đồng vì cổ động viên Nam Định đốt pháo sáng

Cả 2 đội bóng Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định đều phải nhận án phạt sau khi pháo sáng xuất hiện trên khán đài sân Hàng Đẫy ở vòng 19 V.League 2022.

Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ra thông báo, phạt Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy 15 triệu đồng. Phía câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định cũng phải nhận án phạt với số tiền tương tự cho hành vi của cổ động viên đội nhà.

hn10-16658547125311-1666051682.jpeg

Ở trận đấu vào tối 15/10 vừa qua, dù đã lường trước tính chất căng thẳng và tiến hành lập chốt, kiểm tra an ninh gắt gao, tuy nhiên ban tổ chức vẫn không thể ngăn chặn được hoàn toàn việc cổ động viên đem pháo sáng vào đốt trong sân.

Sau khi Mạnh Hùng vô lê ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 ở phút 62, pháo sáng đã xuất hiện ở khu vực khán đài cổ động viên Nam Định. Đội ngũ an ninh sau đó nhanh chóng có mặt để xử lý tình hình. Đây cũng là lần đầu tiên pháo sáng xuất hiện trong sân Hàng Đẫy ở V.League 2022.

Trước đó khi đón tiếp câu lạc bộ Hải Phòng tại vòng 6, lực lượng an ninh đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng. Các cổ động viên đất Cảng đốt pháo sáng đỏ cả một góc phố Hàng Cháo và đường Nguyễn Thái Học cạnh sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, sau đó đã không có quả pháo sáng nào được đốt lên ở trong sân.

Năm 2019, pháo sáng từng gây ra tai nạn đáng tiếc trên sân Hàng Đẫy, ở trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng. Khi ấy, cổ động viên Vũ Trung Trực đã bắn pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A, khiến một cổ động viên nữ bị thương nặng ở đùi. Vũ Trung Trực sau đó đã bị phạt 4 năm tù vì tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý gây thương tích". 

Anh Minh