Chuyên Nguyễn Huệ và Vinschool Harmony vô địch giải Bóng rổ học sinh Hà Nội

Sau gần nửa tháng thi đấu (từ ngày 18 đến 31/3) với 117 trận đấu giải Bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội đã kết thúc. Với bản lĩnh trong những thời khắc quyết định, Vinschool Harmony (nam) và Chuyên Nguyễn Huệ (nữ) lần lượt giành ngôi vô địch.

bong-ro-1-1680315213.jpg
Sau gần nửa tháng thi đấu với 117 trận đấu giải Bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về Vinschool Harmony (nam) và Chuyên Nguyễn Huệ (nữ) 

Giải Bóng rổ học sinh thành phố là sân chơi nhằm nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao, duy trì phong trào thể thao học đường, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chứng nhận như 1 thành tích rèn luyện và học tập của học sinh. 

Sau 2 năm phải tạm ngưng vì đại dịch, giải Bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội đã chính thức trở lại vào tháng 3. Giải đấu với sự góp mặt của gần 100 đội bóng nam và nữ diễn ra tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì (thành phố Hà Nội). 

Ở trận chung kết nam THPT, 2 đội bóng Vinschool Harmony và Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã cống hiến cho khán giả trận đấu kịch tính và nghẹt thở. Cả 2 đội bóng nhập cuộc với phương án phòng thủ 1-1. Hà Nội - Amsterdam chiếm ưu thế ở những phút đầu với những pha “pull-up jump shot” quen thuộc của Gia Huy.

Tuy nhiên, sau những lần hội ý, Vinschool Harmony thiết lập chuỗi run 6 điểm liên tiếp ngay đầu hiệp 2 để lấy lại thế trận. Kết thúc 2 hiệp đấu đầu tiên, Vinschool Harmony tạm dẫn trước với tỉ số 18-17.

Sang hiệp 3, Hà Nội - Amsterdam tiếp tục cho thấy sức mạnh khi dẫn 23-18 với những pha dứt điểm cận rổ chính xác của Gia Huy và Tuấn Phong. Nhưng đúng thời điểm này, Gia Huy bị lật cổ chân sau tình huống tiếp đất vào chân của cầu thủ đội bạn.

bong-ro-3-1680315213.jpg
Giải Bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội đã chính thức trở lại với sự góp mặt của gần 100 đội bóng nam và nữ

Bước vào giai đoạn "crunch time", Vinschool Harmony bất ngờ có 3 tình huống ném 3 điểm thành công liên tiếp để lật ngược thế trận với lợi thế 2 điểm dẫn trước. Sau đó, Danh Đạt lạnh lùng thực hiện thành công 2 pha ném phạt giúp đội nhà tiến gần hơn đến chức vô địch.

Sau đó, đến lượt Hà Nội - Amsterdam thực hiện thành công quả 3 điểm khi trận đấu chỉ còn 1 giây. Nhưng cuối cùng, đội bóng này vẫn phải chịu khuất phục trước Vinschool Harmony khi Danh Đạt ném thành công cả 2 quả phạt cuối cùng của trận đấu, mang về chiến thắng nghẹt thở 35–33 cho THPT Vinschool Harmony. 

Hai đội nam THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy và THPT Việt Đức đứng ở vị trí thứ ba.

Với chức vô địch giải đấu năm nay, Vinschool Harmony đã có cú ăn 3 chưa từng có trong lịch sử giải Bóng rổ học sinh Thành phố Hà Nội, khi các đội Vinschool Times City (nữ THCS) và Vinschool Metropolis (nam THCS) đều vô địch giải đấu năm nay. 

Ở chung kết nữ THPT, trường Chuyên Nguyễn Huệ và Hà Nội - Amsterdam cũng mang lại cho khán giả những giây phút cảm xúc.

bong-ro-4-1680315213.jpg

Chuyên Nguyễn Huệ là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và giành lợi thế khoảng 5-6 điểm xuyên suốt 2 hiệp đầu. Bước sang hiệp 3, Hà Nội - Amsterdam có chuỗi điểm 7-2 đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra từ cuối hiệp 3 sang cuối hiệp 4 khi Chuyên Nguyễn Huệ có cú "run 15-3" để bứt phá mạnh mẽ về điểm số. Bùi Hoàng Bảo Thư và các đồng đội thực hiện 1 loạt tình huống phản công nhanh chất lượng giúp Chuyên Nguyễn Huệ có chuỗi lên điểm dài ấn tượng.

Ở hiệp đấu cuối, dù rất nỗ lực nhưng vấn đề lỗi cá nhân và sự đi xuống về thể lực đã khiến Hà Nội - Amsterdam không thể theo kịp đối thủ. 

Chung cuộc, Chuyên Nguyễn Huệ giành chiến thắng 39-28 và mang về chiếc cúp vô địch giải bóng rổ học sinh Hà Nội đầu tiên trong lịch sử trường. Hai đội nam THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy và THPT Việt Đức đứng ở vị trí thứ ba

Ở nội dung nữ THCS, đội bóng rổ nữ của trường VinSchool Times City đã giành ngôi vô địch khi vượt qua đại diện trường THCS Nguyễn Siêu. Các đội nữ THCS Trưng Vương - Hoàn Kiếm và THCS Nghĩa Tân giành giải ba.

Đội bóng rổ nam trường THCS VinMetropolis vô địch nội dung nam THCS khi giành chiến thắng trước đại diện của THCS Nguyễn Siêu. Các đội đứng thứ ba là THCS Vinschool Times City và THCS Dewey.

Tại nội dung nữ THPT, đại diện của trường chuyên Nguyễn Huệ giành chức vô địch, đại diện của TPHT Hà Nội Amsterdam đứng thứ hai. Đội nữ THPT Tây Hồ và THPT Nguyễn Tất Thành giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Đ.H