Chuyên gia Ayrat Abdulmanov chia tay đội tuyển đấu kiếm Việt Nam

Chuyên gia người Nga - Ayrat Abdulmanov - đã chính thức kết thúc hợp đồng và không làm việc cùng đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sau 3 năm hợp tác.

dau-kiem-1-1688098696.jpg
Chuyên gia Ayrat (trái) đã từng dẫn dắt đội tuyển kiếm chém Việt Nam tại SEA Games 31 và 32

Ông Ayrat Abdulmanov là chuyên gia người Nga đã làm việc cùng đội tuyển đấu kiếm Việt Nam từ năm 2020 và được cựu chuyên gia Sergey Koryazhkin (Nga) giới thiệu ngay sau SEA Games 30 - 2019 tại Philippines kết thúc.

Chuyên gia Ayrat Abdulmanov trực tiếp dẫn dắt tổ kiếm chém của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam và sau quá trình làm việc, Ban huấn luyện đội tuyển đánh giá, vị huấn luyện ngoại này có "mặt ưu mặt mạnh". Dù vậy, Đấu kiếm Việt Nam đang trong giai đoạn cần sự đổi mới và đặc biệt muốn tập trung đầu tư kỹ lưỡng hơn để đẩy mạnh chuyên môn cho tổ kiếm chém vì vậy phải tìm chuyên gia mới phù hợp hơn.

Chuyên gia Ayrat Abdulma đã cùng đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tham dự SEA Games 31, SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, đội tuyển kiếm chém đã giành 2 huy chương vàng ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ, 1 huy chương bạc cá nhân nam do công của Vũ Thành An và 1 huy chương đồng cá nhân nam do công của Nguyễn Văn Quyết.

Trước đó ở SEA Games 31, đội tuyển kiếm chém đã giành được 4 huy chương vàng nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, cá nhân nam của Vũ Thành An, cá nhân nữ của Bùi Thị Thu Hà và 1 huy chương đồng cá nhân nữ của Phùng Thị Khánh Linh.

P.V