Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” sẽ diễn ra tại Hồ Hoàn Kiếm

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/3/1946-27/3/2024) và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục, ngày 24/3, tại Hà Nội, được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” và trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

vinh-quang-ttvn-1711121175.jpg

Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” được tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 24/3/2024 tại khu vực đền Bà Kiệu - Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc gia, các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc, các doanh nghiệp cùng đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

vinh-quang-2-1711097243.jpg
Xạ thủ Phạm Quang Huy

Danh hiệu “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc” là phần thưởng cao quý mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam trao cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo thể thao trên toàn quốc bầu chọn nhằm tôn vinh những đóng góp trong công tác đào tạo, trực tiếp huấn luyện của các huấn luyện viên đối với các vận động viên theo đạo lý truyền thống uống nước, nhớ nguồn. Cổ vũ các huấn luyện viên đem hết tài năng trí tuệ giáo dục, rèn luyện, huấn luyện các vận động viên thi đấu giành thành tích cao vì sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà. Góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hoạt động thể dục thể thao trong xã hội.

vinh-quang-3-1711097243.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh

Năm 2023 vừa qua, Thể thao Việt Nam đã tham gia nhiều sự kiện lớn như: FIFA World Cup nữ, ASIAD 19, ASIAN Para Games 4, SEA Games 32, Paragames 12… với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao. Điều này được thể hiện qua bản danh sách đề cử với số lượng đông đảo vận động viên, huấn luyện viên ở các hạng mục. Một nét mới rất đáng chú ý là sau 45 năm tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên, Cuộc bầu chọn được bổ sung thêm hạng mục “Đội Thể thao tiêu biểu” nhằm tôn vinh những tập thể vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung dành cho đồng đội (từ 3 vận động viên trở lên).

Căn cứ vào kết quả của Cuộc bầu chọn, tại Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” lần này sẽ vinh danh 10 vận động viên tiêu biểu, 5 huấn luyện viên tiêu biểu, 4 đội thể thao tiêu biểu; 5 vận động viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu và và 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu với những thành tích xuất sắc trong năm 2023.

vinh-quang-4-1711097243.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Theo đó, các vận động viên, huấn luyện viên và các đội thể thao tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam và đặc biệt là các vận động viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế lớn trong năm qua còn được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Vượt qua nhiều đồng nghiệp tên tuổi, xạ thủ Phạm Quang Huy, huấn luyện viên Park Chung Gun, lực sĩ Lê Văn Công, huấn luyện viên Lê Quang Thái và đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia đã giành vị trí số 1 tại các hạng mục của Cuộc bầu chọn "Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023".

vinh-quang-5-1711097243.jpg
Vận động viên Lê Văn Công

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội hưởng ứng bằng giải Chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024. Các đại biểu, khách mời, vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu cùng hơn 4.000 người dân trên địa bàn Hà Nội tham gia chạy hưởng ứng vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ON Football, ON Sports và ứng dụng ON Plus, ON của Truyền hình Cab Việt Nam.

vinh-quang-1-1711097243.jpg
Mỹ Hạnh