Chung Kết Thế Giới Tốc Chiến Mùa 1 chính thức khởi tranh

Chung Kết Thế Giới Tốc Chiến Mùa 1 - Icons Global Championship sẽ chính thức khởi tranh tại Suntec Singapore (Singapore) từ vào ngày 14/6 đến 9/7 với sự tham gia của 24 đội tuyển eSports từ 8 khu vực xuất sắc nhất thế giới gồm: Nhật Bản, Bắc Mỹ, Brazil, EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi), Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ Latinh và Đông Nam Á. Điều này sẽ là nền tảng cho hệ thống thi đấu cạnh tranh toàn cầu, hứa hẹn mang tới nét đặc sắc và phong cách riêng cho Tốc Chiến.

Icons Global Championship Tốc Chiến sẽ là giải đấu toàn cầu để khép lại mùa giải Esports của Tốc Chiến. Giải đấu sẽ quy tụ 24 đội, trong đó có 8 đội giành quyền tham dự từ các giải đấu khu vực và 16 đội tranh tài ở giai đoạn vòng khởi động.

toc-chien-1-1655268757.jpg
Team Flash đã sẵn sàng chinh phục giải đấu đỉnh cao nhất của bộ môn Tốc Chiến

Năm nay, giải đấu sẽ chia ra làm 3 giai đoạn vòng play-in (14 đến 18/6), vòng bảng (21 đến 25/6) và vòng knock-out (1 đến 9/7). Do số lượng đội tuyển tham dự đông đảo, Riot Games đã chi tới 2 triệu USD (tương đương với khoảng 46 tỷ đồng) cho quỹ giải thưởng. Trong đó, đội tuyển vô địch sẽ nhận về 640.000 USD.

Nhờ thành tích xuất sắc trong các giải đấu vừa qua Team Flash đại diện của Việt Nam được đặc cách vào thẳng vòng bảng. Đối thủ của họ sẽ là Leviatán tới từ Mỹ Latin cùng 2 đội tuyển khác được xác định sau vòng play-in.

Trước khi tham dự giải, Team Flash đã chia sẻ rằng họ đặt mục tiêu nằm trong top 4 đội tuyển LMHT: Tốc Chiến mạnh nhất hành tinh và cũng tự thừa nhận rằng “KPI” này có phần hơi mơ mộng.

Với sự tham dự của 4 đội Trung Quốc và 3 đội Hàn Quốc thì một tấm vé tới vòng bán kết Icon Global Championship 2022 quả thực là rất khó khăn. Nhưng với phong độ xuất sắc của Team Flash tại giải vô địch Đông Nam Á cũng như SEA Games 31 vừa qua thì chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào một kết quả tốt dành cho đội nhà.

Thể thức thi đấu

1. Vòng khởi động

Vòng khởi động gồm 16 đội đến từ 8 khu vực trên toàn thế giới, được chia thành 4 bảng. Mỗi bảng sẽ thi đấu Bo3 nhánh thắng nhánh thua. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vong bảng.

2. Vòng bảng

8 đội vượt qua vòng khởi động sẽ cùng thi đấu với 8 đội hạt giống số 1 của 8 khu vực. Các đội được bốc thăm chia thành 4 bảng. Mỗi bảng sẽ thi đấu Bo3 nhánh thắng nhánh thua. Hai đội còn lại từ mỗi bảng sẽ bước vào vòng loại trực tiếp.

3.Vòng loại trực tiếp

Mỗi đội sẽ phải đối đầu với một đội từ bảng đấu khác để tất cả được gặp đối thủ mới trong loạt trận Bo5. Tại đây, các đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp Bo5, riêng trận chung kết sẽ thi đấu Bo7 để tìm ra nhà vô địch đầu tiên của Icons Global Championship Tốc Chiến

Cơ cấu giải thưởng

- Các đội tham gia từ vòng khởi động hay đã có mặt ở vòng bảng sẽ chắc chắn có được tối thiểu tiền thưởng lần lượt là 10,000$ (~230 triệu đồng) và 40,000$ (~927 triệu đồng).

- Chỉ cần vượt qua được vòng khởi động, tiền thưởng sẽ tăng lên gấp 4.

- Với mỗi giai đoạn vượt qua thành công sau vòng bảng, các đội sẽ tiếp tục được x2 tiền thưởng.

- Nhà vô địch sẽ cầm về 640,000$ (tương đương với khoảng 14 tỷ 800 triệu đồng).

Ở một diễn biến khác, Riot Games đã công bố bài hát chủ đề cho Icon Global Championship 2022 mang tên Never Stop Me, được thực hiện bởi nghệ sĩ Tkay Maidza.

Tương tự Chung Kết Thế Giới của Liên Minh Huyền Thoại, Icons Tốc Chiến là đấu trường cạnh tranh ở cấp độ cao nhất và sẽ vinh danh nhà vô địch thế giới.

P.V