Chung kết EFL Cup > Manchester United - Newcastle United (23 giờ 30 ngày 26/2): Chiến tích đầu tiên của Ten Hag?

Với phong độ đang lên cao cũng như có sự hưng phấn sau khi giành vé đi tiếp ở đấu trường Europa League, Manchester United đứng trước cơ hội để đoạt danh hiệu vô địch đầu tiên trong mùa giải khi gặp Newcastle United trong trận chung kết EFL Cup 2022-2023.

Chiến thắng trước Barcelona vào hồi giữa tuần này đã giúp Man United giành vé vào vòng 1/8 Europa League. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đã được xác định khi họ gặp một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Real Betis.

Cuộc hành trình đi đến trận chung kết EFL Cup của “Quỷ đỏ” cũng không vấp phải nhiều gian nan khi đánh bại những đối thủ yếu hơn như Aston Villa, Burnley, Charlton Athletic và Nottingham Forest. Chỉ có trận duy nhất gặp Aston Villa ở vòng 3 là trận đấu mà họ để bị thủng lưới. Đây cũng là lần thứ 10 Man United có mặt ở trận chung kết của Cúp Liên đoàn Anh trong lịch sử. Trong 9 lần trước đó họ đã 5 lần lên ngôi vô địch và 4 lần giành ngôi á quân.

1-man-united-1677375959.jpg
Man United đang có chuỗi trận ấn tượng trước trận chung kết EFL Cup

Nếu giành chiến thắng trước Newcastle United tại Wembley vào cuối tuần này, huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ có danh hiệu vô địch đầu tiên cùng “Quỷ đỏ”. Ông cũng đã làm nên lịch sử khi trở thành chiến lược gia người Hà Lan đầu tiên dẫn dắt một đội bóng vào đến trận chung kết EFL Cup.

Trong khi đó, cuộc hành trình của Newcastle United tại đấu trường EFL Cup cũng không vấp phải những khó khăn tương tự như đối thủ. Hầu như đoàn quân của HLV Eddie Howe không gặp phải bất kỳ đối thủ lớn nào trên con đường vào đến trận chung kết sau những trận thắng trước Tranmere Rovers, Bournemouth, Crystal Palace, Leicester City và Southampton.

Đây cũng là lần đầu tiên Newcastle United có mặt tại sân Wembley sau 24 năm và cũng sẽ có cơ hội để lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại League Cup trong lịch sử. Lần duy nhất “Chích chòe” vào đến chung kết giải đấu này là ở mùa 1975-1976, khi đó họ để thất bại trước Manchester City.

2-newcastle-1677375959.jpg
Newcastle lần đầu vào chung kết một giải đấu chính thức kể từ năm 1999

Cũng trong lần gần nhất họ có mặt tại sân Wembley trong trận chung kết FA Cup 1998-1999, họ lại để thua trước chính Man United với tỷ số 0-2. Đây cũng là mùa giải mà “Quỷ đỏ” giành cú ăn 3 lịch sử. Lần gần nhất Newcastle giành chức vô địch chính thức cũng đã diễn ra cách đây 68 năm về trước khi họ lên ngôi tại FA Cup 1954-1955.

Mặc dù phong độ của Newcastle trong thời gian qua không tốt khi để hòa 2 thua 1 trong 3 trận gần nhất, nhưng đây không phải là đối thủ dễ bị đánh bại với thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag. Danh hiệu vô địch đầu tiên của cựu huấn luyện viên Ajax cùng “Quỷ đỏ” chỉ còn cách 90 phút nữa tại sân Wembley.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Casemiro, Fred; Antony, Fernandes, Sancho; Rashford

Newcastle: Karius; Trippier, Schar, Botman, Burn; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wilson, Saint-Maximin

Dự đoán: Man United 2-1 Newcastle United

Vĩnh Toàn