Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2023: Hủy diệt HEAVY, Saigon Phanton vào chung kết tổng gặp V Gaming

Trong trận đầu tiên của ngày chung kết, Saigon Phantom không gặp nhiều khó khăn để đánh bại HEAVY với tỷ số 4-0. Kết quả này giúp Lai Bâng và đồng đội giành vé vào chung kết tổng Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Xuân 2023 để tranh ngôi vô địch với V Gaming.

a3-1684057150.png
Saigon Phantom giành chiến thắng 4-0 trước HEAVY để tái ngộ V Gaming ở chung kết tổng sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 hôm nay

Sau thất bại 2-4 trước V Gaming, chiều nay (14/5), Saigon Phantom (SGP) phải tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương từ nhánh thua với trận gặp HEAVY (HEV). Đây là lần đầu tiên HEAVY vào đến Top 3 ĐTDV và dĩ nhiên nhà đương kim vô địch được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Không đợi tới khi nóng máy, SGP không giấu ý đồ dồn ép HEV từ sớm để triển khai nhịp độ trận đấu vô cùng nhanh chóng với bộ đôi Yue - Elsu, họ liên tục tạo sức ép lên đối thủ để lấy lợi thế ở các phần đường, ngay sau đó là những mạng hạ gục và lần lượt từng mục tiêu được Bâng đem về giúp SGP có một chiến thắng mở màn hoàn hảo chỉ trong 12 phút thi đấu.

Bước sang ván đấu thứ hai, sự tự tin giúp SGP chơi lấn lướt hơn rất nhiều so với HEV, bị dẫn trước 5 ngàn tiền chỉ sau 5 phút thi đấu, những Chú lừa vàng thể hiện rõ sự lúng túng và lép vế trước đối thủ. Dù Boka đã có những nỗ lực cá nhân nhất định song cũng chưa thể đủ để giúp HEV chống cự thêm quá lâu, ván đấu kết thúc chóng vánh với tỉ số được nâng lên 2 - 0 cho SGP ở phút thứ 10 với tỷ số hủy diệt 19-4.

a2-1684057150.jpg
Trong khi đó, HEAVY chấp nhận vị trí thứ 3 ĐTDV mùa Xuân 2023

Để thua 2 ván chóng vánh nhưng HEV lại mạo hiểm trong cấm - chọn ván 3 khi lấy Sinestrea đi rừng, thả cho SGP cặp Yan - Xeniel. Dù vậy, chẳng có bất ngờ nào đến từ HEV khi Judas bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Ở chiều ngược lại, Fish liên tục tỏa sáng với con bài Zata, khiến mọi nỗ lực kéo dài ván đấu của HEV tan thành mây khói. Sau vỏn vẹn 13 phút, SGP hủy diệt HEV với tỉ số mạng hạ gục 10-1 để đem về chiến thắng 3-0, giúp SGP tiến gần hơn đến tấm vé Chung kết tổng.

Tại ván đấu quyết định, những chiến binh HEV với tinh thần không còn gì để mất đã bung hết sức mạnh để chống trả lại một SGP đang quá mạnh mẽ trong ngày hôm nay. Tại đây, SGP ép mạnh vào rừng từ giai đoạn đầu để tạo thế chủ động. Với chất tướng cùng sự tỏa sáng của Veres trong tay TaricT, HEV liên tục thắng giao tranh để vươn lên. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ khi SGP thể hiện đẳng cấp ở thời khắc then chốt, tạo nên “sân bay” ở phút 18.

a1-1684057150.jpg
NTĐ Quần Ngựa trật kín khán giả trong trận chung kết chiều nay

Với Zip trong tay Onid, đã có rất nhiều những đột biến được tạo ra và đã có lúc tưởng chừng như chiến thắng đã mở ra cho HEV, nhưng SGP vẫn có thể giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh nhà vua đã lên tiếng đem về chiến thắng huỷ diệt 4-0 cho những Bóng ma Sài Thành sau hơn 26 phút giằng co.

Chung cuộc, Saigon Phantom giành chiến thắng 4-0 trước HEAVY để tái ngộ V Gaming ở chung kết tổng sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 hôm nay. Trong khi đó, HEAVY chấp nhận vị trí thứ ba ĐTDV mùa Xuân 2023.

Đ.H