Chung kết Cúp FA > Man City 2-1 Man United: Gundogan lập cú đúp nhấn chìm "Quỷ đỏ"

Hai siêu phẩm của Gundogan đã giúp Man City đánh bại Man United để giành chức vô địch FA Cup mùa giải 2022-2023.

Hai đội bóng thành Manchester gặp nhau trong trận chung kết FA đầu tiên trong lịch sử. Huấn luyện viên Pep Guardiola giữ lời hứa khi để thủ môn dự bị Ortega bắt chính. Trong khi bên phía Man United, người đồng nghiệp Ten Hag gia cố tuyến giữa bằng cách sử dụng cả Fred, Eriksen và đẩy Bruno Fernandes sang cánh phải.

Trận chung kết lớn đầu tiên giữa những "gã khổng lồ" thành Manchester có khởi đầu bùng nổ nhất. Hầu hết trong số 83.000 khán giả vẫn chưa ngồi ấm chỗ thì bóng đã vào lưới khi Gundogan đã ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết FA Cup chỉ sau 13 giây. Đó là đợt tấn công đầu tiên của Man City khi Erling Haaland không chiến với Victor Linderlof, bóng rơi trước khu cấm và Ilkay Gundogan băng vào tung quả vô lê cực nhanh từ 18 thước, bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới khiến thủ thành De Gea đứng chôn chân.

Hàng thủ Man United bị tâm lý sau bàn thua từ quá sớm. Phút thứ tư, De Gea một lần nữa bó tay. May mắn đứng về phía "Quỷ đỏ", khi cú đánh đầu của Rodri đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Khả năng pressing của Man City khiến "hàng xóm" không thể lên bóng trong những phút tiếp theo. "Nửa đỏ" chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những đường chuyền dài nhưng ở phía trên, Rashford không thể thoát khỏi sự đeo bám của Ruben Dias hay Kyle Walker, những hậu vệ có khả năng một đấu một hàng đầu thế giới.

man-1685839374.jpeg
Gundogan tỏa sáng giúp Man City vô địch FA Cup

Trong thế trận bế tắc, Man United bất ngờ được hưởng phạt đền. Cú đánh đầu ngược của Aaron Wan-Bissaka trong vòng cấm Man City đã chạm vào cánh tay của Grealish và trọng tài Paul Tierney phải xem lại VAR. Bất chấp sự phản đối của Man City, Tierney chỉ tay vào chấm 11m, nơi Bruno Fernandes lạnh lùng đánh lừa thủ thành Stefan Ortega để san bằng tỷ số ở phút 33.

Màn ăn mừng của cầu thủ người Bồ Đào Nha trước các cổ động viên Man City đã vấp phải vô số đồ vật từ khán đài ném xuống, một trong số đó đã trúng vào người Lindelof. Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng tỏ ra rất tức giận việc VAR không can thiệp tình huống phút 38 khi Kevin De Bruyne bị Fred phạm lỗi trong vòng cấm và không có quả phạt đền nào được trao.

Hy vọng vừa được Man United nhen nhóm nhưng sớm bị Man City dập tắt ở đầu hiệp 2. Phút 52, Gundogan một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. De Gea đổ người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ".

Trong quãng thời gian còn lại, huấn luyện viên Erik Ten Hag tung hết những cầu thủ cao to vào sân để chơi ngón đòn không chiến nhưng họ chẳng thu được gì ngoài quả đánh đầu cận thành của McTominay nhưng Ortega đã kịp đẩy bóng vọt xà ngang.

Sau trận đấu, Bruno Fernandes thừa nhận Man City đã thắng xứng đáng: “Mọi người đều thất vọng. Trận đấu thực sự khó khăn. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải theo một cách khác, nhưng không thể. Rõ ràng, đó không phải là một mùa giải thành công về tổng thể nhưng đó là một mùa giải tốt.

Chúng tôi hiểu rằng, còn một chặng đường dài phía trước để giành được những danh hiệu lớn hơn. Man United đã bắt đầu trận đấu theo một cách thực sự tồi tệ nhưng chúng tôi đã trở lại. Trong hiệp 2, một lần nữa chúng tôi lại nhận bàn thua sớm. Dù tạo ra một số cơ hội có thể ghi bàn nhưng chúng tôi đã không làm được. Cuối cùng, City là người chiến thắng xứng đáng”.

Trang Trang