Chung kết FA Cup > Manchester City - Manchester United (21 giờ ngày 3/6): Danh hiệu thứ hai cho "nửa xanh"

Trận derby thành Manchester cũng là trận chung kết thứ 142 trong lịch sử của giải đấu lâu đời nhất thế giới là FA Cup. Man City hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba và đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola chinh phục.

Man City cũng đứng trước cơ hội lớn để trở thành đội bóng nước Anh đầu tiên giành cú ăn ba kể từ sau chiến tích của Man United ở mùa giải 1998-1999 khi vô địch cả Premier League, FA Cup và Champions League trong cùng 1 mùa giải. Trước đó, The Citizens giành chức vô địch Ngoại hạng Anh khi có nhiều hơn đội nhì bảng Arsenal cách biệt 5 điểm.

Với việc giành chức vô địch Premier League trước 2 vòng đấu, những trận không thắng trong 2 vòng còn lại trước Brighton và Brentford không mang nhiều ý nghĩa. Nhưng với thất bại 0-1 trước Brentford khiến Man “xanh” kết thúc chuỗi bất bại liên tiếp ở con số 25 trên mọi mặt trận.

Bên cạnh trận chung kết FA Cup với Man United, Man City còn 1 trận chung kết quan trọng ở phía trước khi đối đầu với Inter Milan tại Istanbul. Để có mặt trong trận đại chiến tại Wembley với đối thủ cùng thành phố, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đánh bại lần lượt các đối thủ là Chelsea, Arsenal, Bristol City, Burnley và Sheffield United. Thậm chí thành tích còn ấn tượng hơn khi họ vẫn chưa để bị thủng lưới bàn nào tại FA Cup mùa này.

Còn với Man United, họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ ba chung cuộc tại Premier League. Nhưng trước khi bước vào trận chung kết FA Cup, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag hoàn toàn có lý do để tự tin khi vừa có 4 trận thắng liên tiếp trong 4 vòng cuối cùng của mùa giải.

man-city-man-united-1685762659.jpg
Man City có cơ hội lớn để giành cú ăn ba trong mùa giải này

Nếu giành chức vô địch FA Cup, Man United sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp danh hiệu ở đấu trường Cúp Quốc gia và Cúp Liên đoàn. Đây cũng là trận chung kết FA Cup đầu tiên sau 5 năm của đội bóng nửa đỏ thành Manchester khi đánh bại lần lượt các đối thủ gồm Everton, Reading, West Ham United, Fulham và Brighton. Điều thú vị là 4 trận đầu tiên đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-1.

Trước trận chung kết FA Cup, Man United cũng là đội bị đánh giá thấp hơn hẳn khi để thua 3 trong 4 trận đối đầu gần nhất trước đối thủ cùng thành phố. Nhưng ở đấu trường lâu đời nhất hành tinh, “Quỷ đỏ” đã thắng đến 5 trong 6 lần gặp nhau gần nhất trước Man City. Thất bại duy nhất đến từ trận thua 0-1 tại bán kết FA Cup mùa giải 2010-2011.

Man City gần như không có nhiều tổn thất về lực lượng khi những cầu thủ như Kevin De Bruyne, Jack Grealish, Ruben Dias, Manuel Akanji tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, Man United rất có thể sẽ thiếu vắng Antony, Lisandro Martinez, Marcel Sabitzer, Donny van de Beek do chấn thương. Rất có thể, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chinh phục thành công danh hiệu vô địch thứ hai trong mùa giải này trước khi hướng đến trận chung kết Champions League.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake; Stones, Rodri; Bernardo, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Shaw; Casemiro, Eriksen; Sancho, Fernandes, Garnacho; Rashford

Dự đoán: Man City 3-1 Man United

Vĩnh Toàn