Chưa rõ “số phận” của đội tuyển bóng chuyền nam Philippines

Đội tuyển bóng chuyền nam Philippines vẫn chưa biết rằng, liệu họ có được tham dự SEA Games 32 tại Campuchia sắp tới hay không sau khi bỏ lỡ Lễ bốc thăm hôm 5/4 vừa qua.

mens-volleyball-sea-games-1681200465.JPG

Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) vẫn chưa nhận được sự đồng ý từ phía Ủy ban Olympic quốc gia (NOC) của các nước tham dự để đưa đội tuyển bóng chuyền nam Philippines tranh tài tại SEA Games 32. Đội tuyển Philippines đã bỏ lỡ thời hạn nộp hồ sơ vào tháng 2, dẫn đến việc nước này bị loại khỏi Lễ bốc thăm tổ chức vào ngày 5/4 tại Phnom Penh. Ông Aing Serey Piseth - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Campuchia (VFC) - cho biết: "Đến nay, CAMSOC và VFC vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ các Ủy ban Olympic quốc gia tham dự".

“Chúng tôi sẽ đưa ra thời hạn cụ thể để NOC trả lời xem họ có đồng ý bốc thăm lại hay không, bởi chúng tôi cần thời gian để đưa ra lịch thi đấu”, ông Piseth cho biết. Ông cho biết thêm, Campuchia vẫn giữ nguyên quyết định ủng hộ sự tham gia của Philippines và nếu các quốc gia tham dự cho phép đưa đội tuyển bóng chuyền nam Philippines vào, sẽ dễ dàng hơn nếu chỉ thêm họ vào bảng A cùng với Campuchia, Singapore và Indonesia để bảng đó có 4 đội.

Một tuyên bố do CAMSOC đưa ra hôm 6/4 nói rằng, tổ chức này hoàn toàn ủng hộ việc đưa đội tuyển bóng chuyền nam của Philippines vào và sẽ cho phép sắp xếp lại các trận đấu ở vòng bảng nếu 5 trong số các NOC tham gia đồng ý làm như vậy. “Cả CAMSOC và Vương quốc Campuchia, với tư cách là nước chủ nhà của SEA Games 32, tái khẳng định cam kết của chúng tôi đối với giá trị của tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và hòa bình”, tuyên bố cho biết.

Trong trường hợp không thống nhất được việc đưa đội tuyển bóng chuyền nam Philippines vào, dựa theo Lễ bốc thăm chính thức ngày 5/4, Bảng A vẫn sẽ chỉ còn 3 đội gồm Campuchia, Singapore và Indonesia. Còn Bảng B có 4 đội là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Mai Anh