Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tham dự Hội nghị thượng đỉnh của FIFA

Hội nghị khai mạc lúc 10 giờ ngày 20/11, tại khách sạn Fair Mont Qatar, với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo 207 Liên đoàn thành viên FIFA, Thường vụ FIFA, các cựu "ngôi sao" World Cup.

Trong lời phát biểu, Chủ tịch FIFA Infatino cảm ơn Qatar đã mang lại kỳ World Cup tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Chủ tịch FIFA cũng cảm ơn sự ủng hộ của 207 Liên đoàn thành viên trong việc ủng hộ ông tham gia ứng cử nhiệm kỳ tiếp theo.

6feeae22-1668990654.jpeg
Chủ tịch FIFA Infatino phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh FIFA

Ông Infatino cũng thông báo những kết quả khả quan về tình hình tài chính của FIFA và cam kết sẽ đầu tư để phát triển môn Bóng đá cho các Liên đoàn thành viên, chú trọng đầu tư cho bóng đá nữ; với việc hoàn thiện hệ thống Văn phòng điện tử của FIFA hỗ trợ quản lý tốt việc chuyển nhượng và bồi hoàn phí đào tạo cho các câu lạc bộ đóng góp vào quá trình đào tạo cầu thủ, cũng như tiến tới việc tăng số đội tham dự Vòng chung kết các giải trẻ FIFA, Olympic, tăng cơ hội cọ xát cho các đội tuyển ở mọi cấp độ trên thế giới cũng như tăng cơ hội thi đấu giữa đội tuyển quốc gia các châu lục khác nhau trên thế giới. FIFA đang tích cực làm việc để giữ vững và trở thành tổ chức bóng đá ổn định và đoàn kết.

Đáng chú ý, bà Fatma Samoura - Tổng Thư ký FIFA - trong lời phát biểu chào mừng tại Hội nghị đã khen ngợi đội tuyển nữ Việt Nam là một trong số ít đội lần đầu tiên góp mặt tại FIFA World Cup nữ 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand.

ae5209c4-1668990633.jpeg

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã tham dự trận khai mạc World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar và Ecuador. Trước đó là Lễ khai mạc tại sân Al Bayt có sức chứa 60.000 người, cách Doha 40km về phía Bắc. Sân vận động Al Bayt cũng là một trong 8 sân vận động được sử dụng cho các trận xuyên suốt giải đấu.

Trái bóng thi đấu chính thức của World Cup 2022 là Al Rihla, tiếng Arab nghĩa là “Cuộc hành trình” - một sản phẩm của Adidas. Theo nhà sản xuất, vật liệt chế tạo Al Rihla rất thân thiện với môi trường do dễ dàng phân hủy trong tự nhiên. Điều này phù hợp với tôn chỉ của nước chủ nhà về một kỳ World Cup không rác thải. Al Rihla có tốc độ bay nhanh hơn so với trái bóng các kỳ World Cup khác. Bên trong trái bóng được cài một cảm biến đo quán tính. Công nghệ này sẽ giúp cho việc xác định tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác.

World Cup 2022 là giải đấu lần đầu tiên có 6 đại diện châu Á góp mặt: Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia và chủ nhà Qatar. Đây là những đội bóng giành vé sau khi kết thúc vòng loại thứ 3 khu vực châu Á (vòng loại mà đội tuyển Việt Nam cùng tham dự).

Minh Anh