Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới chỉ trích giá vé Olympic 2024

Ông Sebastian Coe - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới - chỉ trích mức giá mà Ban Tổ chức Thế vận hội Paris 2024 đang đưa ra, đồng thời lên tiếng kêu gọi giảm giá vé để tránh viễn cảnh ghế trống "không thể chấp nhận được".

coe-1702972654.jpg
Ông Sebastian Coe - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới

Hiện tại, vé đang được bán với giá lên tới 850 bảng (khoảng 26 triệu đồng) trên trang web chính thức của Olympic Paris 2024. Ông Sebastian Coe cho rằng, đây là mức giá quá cao và muốn đảm bảo rằng tất cả người hâm mộ đều có đủ khả năng để tham dự Thế vận hội. Ông đã kêu gọi Ban Tổ chức đảm bảo giá vé phải chăng hơn cho tất cả mọi người. Ông không muốn mức giá “trên trời” này sẽ dẫn đến viễn cảnh những chiếc ghế trống "không thể chấp nhận được" tại các nội dung thi đấu của môn Điền kinh.

Vé xem 1 trận đấu tại Stade de France đang được rao bán với giá lên tới 850 bảng trên trang web chính thức của Thế vận hội. Vé rẻ nhất còn lại cho một buổi tối là 170 bảng, trong khi ngay cả ghế hạng trung cũng có giá 330 bảng. Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới nhấn mạnh rằng, một sân vận động đầy đủ phải là "điều kiện tiên quyết" cho môn thể thao số 1 tại Olympic.

Ông Coe - người đứng đầu Ban Tổ chức Thế vận hội London 2012 - cho biết: “Đây sẽ là giá vé đắt nhất trong một giải đấu điền kinh mà chúng tôi từng chứng kiến tại Olympic. Có những sự cân bằng khó khăn đối với bất kỳ Ban Tổ chức nào. Nó không phải là dễ dàng. Tôi đã làm công việc đó. Nhưng nếu tôi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới của mình, tôi không muốn người hâm mộ và gia đình họ bị tính phí quá cao khi tới sân vận động. Sẽ luôn có vé cao cấp, nhưng điều quan trọng là các sân vận động của chúng tôi phải có rất nhiều người yêu thích môn thể thao của chúng tôi chứ không phải chỉ những người có đủ khả năng để tham dự Thế vận hội”.

Giải Điền kinh vô địch thế giới diễn ra hồi tháng 8 vừa qua ở Budapest đã diễn ra với sân vận động chật kín mỗi đêm. “Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng, Budapest chỉ xảy ra một lần. Đây là tiêu chuẩn mới. Sân vận động đầy đủ chắc chắn là điều kiện tiên quyết”, ông Coe khẳng định.

Ông Coe cũng thừa nhận, bê bối doping liên quan đến 1 nam vận động viên Olympic người Anh đệ trình lên Tòa án ở Mỹ vào tuần trước. Theo đó, 1 "ngôi sao" điền kinh giấu tên người Anh được cho là đã được nhà trị liệu người Mỹ cho dùng thuốc cấm trước Thế vận hội Tokyo. Đơn vị Liêm chính Điền kinh (AIU) hiện đang điều tra. Coe nói thêm: “Không có câu chuyện nào giống như vậy lại được coi là một câu chuyện hay. Nhưng tôi luôn cảm thấy an ủi vì tôi biết AIU sẽ giải quyết theo cách họ luôn giải quyết những vấn đề này, ở cấp độ tiêu chuẩn vàng. Chúng ta hãy chờ đợi. Có một điều rõ ràng là điều này không bao giờ chỉ xảy ra với các vận động viên. Bạn phải cẩn trọng cả với những người xung quanh họ - đó là huấn luyện viên, người quản lý, bạn bè, gia đình…”.

Mai Anh (Daily Mail)