Chủ công Kuttika Kaewpin cập bến Hóa chất Đức Giang Lào Cai

Để chuẩn bị cho giải Bóng chuyền nữ Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 khởi tranh ngày 11/5 tới đây, câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai đã chiêu mộ thành công chủ công người Thái Lan - Kuttika Kaewpin.

lao-cai-1715006743.jpg
Chủ công Kuttika Kaewpin ra mắt câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai 

Ngày 4/5 vừa qua, chủ công Kuttika Kaewpin đã ra mắt câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai và hội quân cùng đồng đội trong đội bóng mới.

Kuttika Kaewpin là ngoại binh duy nhất tại vòng bảng giải Bóng chuyền hạng A quốc gia 2024. Chủ công người Thái Lan đã "làm mưa làm gió" tại những lượt trận vừa qua trong màu áo Kinh Bắc Bắc Ninh.

Với sự thể hiện vượt trội, Kuttika Kaewpin được câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Lào Cai để ý và ngay lập tức đã nhận được lời chiêu mộ từ đội bóng này tại giải Bóng chuyền Cúp VTV9 - Bình Điền 2024.

Sở hữu chiều cao 1m71, Kuttika Kaewpin từng có thời điểm được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Thái Lan, và cô đã được nhiều đội bóng trong khu vực Đông Nam Á chiêu mộ như: Philippines, Indonesia và giờ là Việt Nam.

Ở mùa giải trước, Kuttika Kaewpin khoác áo Diamond Food - đội đương kim á quân giải vô địch Bóng chuyền quốc gia Thái Lan.

lao-cai-2-1715006736.jpg
Kuttika Kaewpin là ngoại binh duy nhất tại vòng bảng giải Bóng chuyền hạng A quốc gia 2024

Theo Điều lệ giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2024, mỗi đội bóng được sử dụng tối 2 vận động viên ngoại binh trên sân. Trong đội hình hiện tại của Hóa chất Đức Giang Lào Cai đang sở hữu chuyền hai người Thái Lan đó là Tichaya. Với việc bổ sung Kuttika Kaewpin cùng xự góp mặt của Tichaya trên sân, Hóa chất Đức Giang Lào Cai sẽ gia tăng sức mạnh tấn công đáng kể.

Dự kiến, Hóa chất Đức Giang Lào Cai sẽ lên đường tới Đắk Lắk vào ngày 8/5 để tham dự Cúp VTV9 - Bình Điền 2024. Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 19/5 tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk. Tham dự giải có 8 đội bóng (trong đó có 3 đội quốc tế và 5 đội bóng trong nước).

5 đội bóng Việt Nam sẽ tham dự gồm: đội tuyển U20 Việt Nam, VTV Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, LPBank Ninh Bình, Binh chủng Thông tin Trường tươi Bình Phước cùng với đó là sự góp mặt của 3 đội khách mời là đội tuyển U20 Thái Lan, Tứ Xuyên (Trung Quốc) và PFU Blue Cats (Nhật Bản).

Đ.H