Chủ công Bích Tuyền bất ngờ rút lui khỏi giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Hôm nay (25/4), giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023 - Asian Women"s Club Volleyball Championship chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, một tin không vui đã đến với đội tuyển bóng chuyền Việt Nam khi chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền bị chấn thương ngay sát ngày khởi tranh nên cô không thể tham dự giải đấu này. Vì vậy, đội tuyển nữ Việt Nam quyết định để Bích Tuyền nghỉ dưỡng sức chuẩn bị cho SEA Games 32.

bich-tuyen-2-1682403090.jpeg
Chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền đã bị chấn thương ngay sát ngày khởi tranh nên cô không thể tham dự giải được

Theo danh sách đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam vừa cập nhật lên Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC), huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt buộc phải gạch tên Bích Tuyền và thay vào đó bằng Nguyễn Thị Trinh.

Bên cạnh chủ công số 1 Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy, Bích Tuyền là chủ công rất được người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng cùng với đồng đội giành được thành tích tốt ở giải châu Á này và sau đó tại SEA Games 32. Chính vì vậy, việc thiếu vắng Bích Tuyền chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều tới toan tính của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt. Vị thuyền trưởng đội tuyển từng khẳng định Tuyền là học trò mà ông rất ưa thích, cũng như đặt rất nhiều kỳ vọng ở AVC Club và SEA Games 32.

Qua trao đổi, ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Trưởng đoàn Câu lạc bộ Sport Center 1 của Việt Nam dự giải châu Á 2023 - cho biết: "Đến cuối giờ sáng nay (25/4), Ban Tổ chức mới chấm dứt việc bổ sung vận động viên của các đội. Nên huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đang tiếp tục theo dõi phong độ và sức khỏe của các vận động viên để chọn bổ sung cho đội Việt Nam kịp giờ chốt danh sách cuối cùng giải châu Á".

bich-tuyen-3-1682403090.png
Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt buộc phải gạch tên Bích Tuyền và thay vào đó bằng Nguyễn Thị Trinh

Giải Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023 quy tụ 9 nước trong khu vực châu Á tham dự và được chia làm 2 bảng đấu. Tại bảng A, nước chủ nhà Việt Nam sẽ chung bảng cùng Nhật Bản, Đài Bắc - Trung Hoa và Iran. Cùng với đó, bảng B là sự góp mặt của Thái Lan, Trung Quốc, Hong Kong và Mông Cổ.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay, ngay sau đó là trận đấu ra quân của đại diện chủ nhà Việt Nam - Sport Center 1 với CLB Paykan (Iran) vào lúc 19 giờ 45. Đây cũng là trận đấu tâm điểm của ngày hôm nay. Trong quá khứ, Sport Center 1 từng 4 lần dự giải đấu này với thành tích cao nhất là hạng 5 vào năm 2007. Còn câu lạc bộ Paykan là hạng 6 vào năm 2018 (lần đầu tham dự).

Tiếp theo đó, đội chủ nhà Việt Nam sẽ gặp đội Hisamitsu Springs của Nhật Bản lúc 19 giờ 30 ngày 27/4 và đội King Whale Taipei của Đài Bắc - Trung Hoa lúc 19 giờ 30 ngày 29/4 để kết thúc vòng bảng. 

P.V