Chris Froome tự tin đối mặt với cuộc đua ám ảnh của đời mình

Tay đua từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome tự tin hướng đến Critérium du Dauphiné - giải đấu được coi là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của mình hơn 3 năm qua.

Cua-rơ lừng danh thế giới Chris Froome chia sẻ: "Tôi hi vọng cuối cùng cũng sẽ để những ám ảnh từ cuộc đua Critérium du Dauphiné 2019 lại sau lưng. Tôi đang có một số tiến bộ đáng kể về phong độ của mình trong hai tháng qua và sẽ tiếp tục xây dựng nó hướng đến các giải đấu quan trọng sắp tới".

Chris Froome (Israel-Premier Tech) hướng đến Critérium du Dauphiné 2022 với tâm trạng khá hưng phấn sau khi có một bước tiến quan trọng tại Mercan’Tour Classic.

froome-1654583979.jpeg

Chris Froome tưởng chừng phải giã từ sự nghiệp sau tai nạn

Anh đã xếp thứ 11 ở cuộc đua một ngày tại Pháp vào tuần trước, nhưng quan trọng nhất là Chris Froome đã đeo dính nhóm “thần núi” ở chặng đèo cuối của cuộc đua. Đó cũng là thành tích tốt nhất của Chris Froome kể từ sau vụ tai nạn đe dọa sự nghiệp của anh ấy tại Critérium du Dauphiné 2019.

Thời điểm đó, Chris Froome là tay đua hàng đầu thế giới với 4 lần vô địch Tour de France, vô địch Vuelta a Espana 2017 và Giro d’Italia 2018… Nhưng sau tai nạn, anh phải mất một thời gian dài để hồi phục thể chất và gần như mất hút trong cuộc cạnh tranh ở các giải đấu lớn. Phong độ đi xuống của tay đua người Anh, một phần là cộng hưởng từ chấn thương dai dẳng, tai nạn và bệnh tật. Anh buộc phải nghỉ thi đấu vào đầu năm nay do chấn thương đầu gối.

Thế nên, khi đội Israel-Premier Tech quyết định để Chris Froome tham dự Critérium du Dauphiné 2022 thì đó cũng là thử thách với bản thân anh mà báo chí châu Âu ví von như “trở về nơi ám ảnh sự nghiệp”.

chris-1654583998.png

Chris Froome tưởng chừng phải giã từ sự nghiệp sau tai nạn

Tuy nhiên, Chris Froome lại đang tỏ ra khá hưng phấn: “Thật tuyệt khi được trở lại Critérium du Dauphiné. Thật ra, tôi có nhiều kỷ niệm tuyệt vời từ cuộc đua này, với 6 chiến thắng chặng và 3 lần mặc áo vàng chung cuộc. Nhưng cũng ở cuộc đua này năm 2019, tôi đã bị chấn thương năng. Tôi hi vọng sẽ vượt qua nỗi ám ảnh đó trong năm nay. Tôi đã có một số tiến bộ lớn về phong độ trong hai tháng qua và tôi sẽ tiếp tục xây dựng nó để cạnh tranh vị trí tốt nhất cho Tour de France 2022".

Đội Israel-Premier Tech cũng khá “tâm lý” khi không đặt nặng áp lực thành tích cho Chris Froome. Dù vậy, anh vẫn được chia sẻ quyền thủ lĩnh với Simon Clarke để chỉ huy đồng đội trên đường đua.

Bảo Ngọc