Chơi đầy nỗ lực nhưng PFU BlueCats tiếp tục nhận chuỗi thua thứ 6

Trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, Thanh Thúy và các đồng đội PFU BlueCats đã phải đón nhận thất bại thứ 6 liên tiếp tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022 kể từ khi trở lại thi đấu từ sau đợt dịch COVID-19.

PFU BlueCats đã phải đón nhận thất bại thứ 6 liên tiếp trước Okayama Seagulls

Sau thất bại trước Okayama Seagulls, PFU BlueCats tiếp tục phải đối mặt với một thử thách khác mang tên JT Marvelous, đội bóng đã giành chức vô địch giải Bóng chuyền vô địch quốc Nhật Bản 2 mùa giải liên tiếp và đang dẫn đầu bản xếp hạng với 20/25 trận thắng. Tuy nhiên, PFU BlueCats vẫn nhập cuộc một cách đầy tự tin và thi đấu không quá lép vế so với JT Marverlous, nhưng họ lại mắc quá nhiều lỗi phát bóng hỏng. Chính điều này đã khiến PFU BlueCats liên tục rơi vào thế bám đuổi trong phần còn lại của trận đấu.

Thanh Thúy vẫn là gương mặt nổi bật nhất bên phía PFU BlueCats với những tình huống chắn bóng và chọn vị trí, bọc lót chuẩn xác, đồng thời ghi điểm hiệu quả mỗi khi có cơ hội. Các tay chắn của PFU cũng đã chơi một cách chắc chắn, giúp họ bất ngờ có được chiến thắng 25/23 trong set 1.

Dù Thanh Thúy và các đồng đội đã vô cùng nỗ lực trong việc vô hiệu hóa Andrea Drews, nhưng tay đập chủ lực người Mỹ vẫn ghi nhiều điểm số quan trọng, giúp JT Marvelous giành thắng lợi 25/23 và 25/21 trong set 2 và set 3.

Trong set đấu cuối cùng, cả 2 đội đều chơi không quá tốt và mắc khá nhiều lỗi, tuy nhiên JT Marvelous vẫn là đội thực hiện những tình huống phối hợp tấn công tốt hơn. Cách biệt mỏng manh đã được những nhà đương kim vô địch bảo vệ thành công, và họ đã có được điểm số quyết định 25-22 sau một tình huống đánh bóng nhanh không qua được dàn chắn của Natsumi Watabiki.

Chung cuộc, PFU BlueCats nhận thất bại đáng tiếc với điểm 1-3 (23/25, 23/25, 21/25, 22/25) trước JT Marvelous là điều đã được báo trước, qutuy nhiên đây cũng là trận thua thứ 6 liên tiếp của PFU BlueCats tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021/2022. Với thất bại này, Thanh Thúy và các đồng đội đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, và họ buộc phải thắng trong 2 trận đấu bù nếu muốn lấy lại vị trí thứ 7 từ Hitachi Rivale.

Đây là thất bại thứ 6 liên tiếp của PFU BlueCats. Trước đó, PFU BlueCats đã từng khiến làng bóng chuyền Nhật Bản dậy sóng một thời gian dài khi hạ đội xếp hạng 1 mùa giải (tháng 12/2021) là cựu vương NEC Red Rockets.

Với trận thua này PFU BlueCats hiện tại đang ở thế tiến thoái lưỡng nan khi tay đập trụ cột của đội bị chấn thương. Dù vậy, Thanh Thúy vẫn là người được lựa chọn ghi điểm trong những tình huống quan trọng. Kết hợp giữa phòng thủ và tấn công, Thanh Thúy đã ghi được 12 điểm trong trận đấu này. Trong đó, có 2 pha chắn bóng ghi điểm trực tiếp.

P.L